Connect with us

Highlight

“สนธิรัตน์” เปิดใจ “เข้ามาทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ใช่ทำการเมืองแบบต่อรอง”

Published

on

“สนธิรัตน์” เปิดใจ “เข้ามาทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่ใช่ทำการเมืองแบบต่อรอง” 

ท่ามกลางวิกฤติของบ้านเมืองที่คนไทยกำลังเผชิญ อีกด้านของการเมืองคือความเปลี่ยนแปลงในพรรคพลังประชารัฐครั้งใหญ่ ที่กรรมการบริหารพรรคพร้อมใจกันลาออกเพื่อบีบให้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หลุดเก้าอี้เลขาธิการพรรค มานั่งตำแหน่งรักษาการแทนเลขาธิการพรรคแทน ไม่รู้ว่าต่อไป เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะเป็นเป้าหมายที่จะถูกบีบเช่นเดียวกันหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ทางด้านสนธิรัตน์ ยังยืนยันหนักแน่นว่า การก้าวเข้ามาทำงานการเมืองนั้น เข้ามาแบบสร้างสรรค์ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ไม่ได้เข้ามาต่อรองผลประโยชน์

ภาพจาก ประชาชาติธุรกิจ

นายสนธิรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Bangkok Insight ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า แม้ที่ผ่านมีการพยายามที่จะปฏิรูปการเมืองโดย คสช. แต่ไม่สำเร็จ แต่นักการเมืองก็ต้องทำตัวให้เป็นตัวอย่าง เพราะถ้าปล่อยให้การเมืองแบบเก่ามาครอบงำ การเมืองก็จะแย่กว่าเดิม การเมืองต้องมีจุดยืน ถ้ายังเป็นแบบนี้ประชาชนอยู่ตรงไหน?

“ผมอยากเตือนสติผู้คนว่า เรากำลังพาการเมืองไปไหนกันเนี่ย เราเรียกร้องการปฏิรูปไม่ใช่หรือ เราเรียกร้องไม่เอาการเมืองแบบเก่าไม่ใช่หรือ แล้วทำไมเรามาถึงวันนี้ แล้วจะยอมให้เป็นไปกันแบบนี้กันหรือ การทำการเมืองต้องมีจุดยืน มีหลักการไม่ใช่ตะลุมบอลกัน วิธีคิดแบบนี้ประเทศอยู่ตรงไหนประชาชนอยู่ตรงไหน” 

นายสนธิรัตน์ ได้พูดถึงทางออก ต้องไม่ให้อำนาจของการเมืองแบบเก่ามาครอบงำ เราต้องมีประชาธิปไตย ไม่ใช่การตั้งก๊ก ตั้งก๊วน ต่อรองกันในพรรคเองก็ต้องมีความเป็นประชาธิปไตย ถ้าในพรรคไม่มีความเป็นประชาธิปไตยแล้ว มันจะนำประเทศชาติไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร

เราลืมอะไรบางอย่างไปหรือเปล่า?

“เป็นความปรารถนาของผมอย่างยิ่ง ที่จะเห็นการเมืองมีการพัฒนา ไปสู่การเมืองใหม่ๆ ไม่เช่นนั้นแล้ว ไม่รู้ผมจะเข้ามาทำไมทำแล้วการเมืองแย่กว่าเดิม ผมจะเข้ามาทำไมถ้าผมมีส่วนทำให้การเมืองแย่กว่าเดิม ผมจะทำไปทำไม ผมไม่ใช่คนการเมือง ที่มุ่งจะทำการเมืองอย่างไรก็ได้มันไม่ใช่ผม”

นักการเมืองที่ชื่อว่า สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ย้ำอย่างหนักแน่นว่า เข้ามาทำงานการเมืองครั้งนี้ เข้ามาทำอย่างสร้างสรรค์ ให้ประเทศได้ผลประโยชน์มากที่สุด ไม่ใช่ต่อรองอำนาจและเพื่อผลประโยชน์ใครคนใดคนหนึ่ง ตนเข้ามานั้นมีแต่คนที่ดิสเครดิตตน เพราะเสียผลประโยชน์จากการกินของเดิม แต่ตนจะไม่ยอม ตนจะไม่ให้ใครมาบอกว่าตนเป็นนักการเมืองที่หากิน!

ในอนาคตจะมีการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของสนธิรัตน์ ตามข่าวลือหรือไม่นั้นยังไม่มีใครฟันธงได้ แต่ผลงานที่ผ่านมาในการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานอย่างเด่นชัด ทำให้เครือค่ายเกษตรกรชุมชนออกมาปกป้องและคัดค้านการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: