Connect with us

Entertainment

ร่วมส่งเสียงเชียร์ ไปกับ 5 หนังกีฬา ต้อนรับ ” วันนักกีฬายอดเยี่ยม “

Published

on

ร่วมส่งเสียงเชียร์ ไปกับ 5 หนังกีฬา ต้อนรับ " วันนักกีฬายอดเยี่ยม "

วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันพิเศษที่น่าจะทำให้เพื่อนๆหลายคนอยากออกไปเล่นกีฬา เพราะวันที่ 16 เมษายนของทุกปี คือวันนักกีฬายอดเยี่ยมนั่นเอง น่าเสียดายที่ไวรัสโควิด ทำให้ผู้คนต้องกักตัวอยู่บ้าน สงสัยต้องเปลี่ยนจากการไปเล่นกีฬามาเป็นดูหนังกีฬาแทนแล้วล่ะครับ วันนี้ TOJO News ขอเสนอ 5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับนักกีฬา ที่จะทให้ทุกคนส่งเสียงเชียร์ระหว่างดูอย่างเมามันส์ จะมีเรื่องอะไรบ้าง ถ้าพร้อมเสียเหงื่อแล้ว ตามมาเลยครับ

Cinderella Man

ภาพยนตร์ดราม่าคุณภาพที่คุณไม่ควรมองข้าม Cinderella Man เล่าถึงช่วงยุค 30 ที่อเมริกาเศรษฐกิจตกต่ำมาก อดีตนักมวยวัยกลางคน เจมส์ เจ แบรดด็อก แทบไม่มีเงินหาเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากเขาทั้งยากจนและหมดสภาพ ในที่สุดเจมส์ก็ตัดสินใจหวนคืนสู่วงการมวยอีกครั้ง ถึงแม้จะไม่มีใครคิดว่าเขาจะชนะเลยก็ตาม แต่แล้วเขาก็สามารถชนะคู่ต่อสู้ได้นักต่อนัก จากชายผู้ตกอับ กลายมาเป็นสุดยอดนักมวยผู้ไม่แพ้จนได้ฉายาว่า ซินเดอเรลล่าแมน และแล้วการเดิมพันครั้งสำคัญก็เริ่มขึ้น เมื่อเขาต้องขึ้นสู้กับ แม็ก แบร์ แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่เคยคว่ำคู่ต่อสู้เส่ียชีวิตคาสังเวียนมาแล้ว เรื่องราวจะเข้มข้นขนาดไหน ต้องดูครับ

ขอบอกเลยครับว่า นี่เป็นหนังเกี่ยวกับนักมวยที่ดีมากเรื่องนึงเลย บทหนังนั้นทั้งน่าติดตามและสร้างแรงบันดาลใจได้อย่างดี เราจะได้เห็นชีวิตของคนที่ตกอับแทบไม่เหลืออะไร แต่เพราะความมุ่งมั่นและเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณนักสู้ ทำให้เขาสามารถสร้างเนื้อสร้างตัวกลับมาได้ เพื่อนๆที่รู้สึกสิ้นหวัง หมดกำลังใจ ยิ่งในช่วงนี้ที่เศรษฐกิจตกต่ำ หยิบเรื่องนี้มาดูได้เลยครับ รับรองคุณจะมีแรงฮึดสู้ชีวิตแน่นอน Cinderella Man ได้เข้าชิงถึง 3 สาขาในเวทีออสการ์ นั่นก็คือ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม , ตัดต่อยอดเยี่ยม และแต่งหน้ายอดเยี่ยม

กำกับโดย Ron Howard
นำแสดงโดย Russell Crowe, Renee Zellweger, Paul Giamatti, Craig Bierko, Bruce McGill
ออกฉายในปี 2005

Rush

หนังแข่งรถที่ทั้งเข้มข้นและมันส์ Rush เล่าเกี่ยวกับสุดยอดคู่ปรับแห่งประวัติศาสตร์ของการแข่งรถฟอร์มูล่าวัน นั่นก็คือ เจมส์ ฮันท์ และ นิกิ เลาดา โดยเจมส์เป็นนักแข่งเจ้าเสน่ห์ ที่มั่นใจในตัวเองสุดๆ อีกทั้งยังมีความโลดโผนไม่กลัวตาย ในขณะที่ นิกิ เป็นนักแข่งที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ และใช้สมองในการคำนวณ เพื่อไปให้ถึงชัยชนะ เนื่องจากแนวทางที่ต่างกันสุดขั้ว แต่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ทั้งคู่ ทำให้เจมส์และนิกิ กลายมาเป็นคู่ปรับระดับตำนาน แต่ปัญหามีอยู่ว่า ผู้ที่จะไปสู่จุดสูงสุดและได้รับชัยชนะนั้น มีได้เพียงผู้เดียว ใครจะเป็นผู้เข้าสู่เส้นชัย ไปร่วมเชียร์กันได้เลยครับ

Rush เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่กำกับโดย รอน เฮาเวิร์ด ผู้กำกับเรื่อง Cinderella Man ที่เราพึ่งได้แนะนำไป โดยในเรื่องนี้เขาก็กำกับออกมาได้สนุกเข้มข้นตามเคย นอกจากเราจะได้รับรู้เรื่องราวการแข่งขันกันของ 2 นักแข่งตัวละครหลักของเรื่องแล้ว Rush ยังเป็นภาพยนตร์ที่มีฉากแข่งรถสุดมันส์อีกด้วย หากคุณได้ดูเรื่องนี้ด้วยลำโพงดีๆละก็ เสียงกระหึ่ม ฟินน์กระจายแน่นอน ในด้านนักแสดงก็ต้องบอกว่าเล่นได้น่าจดจำทั้งคู่เลย คริส เฮมส์เวิร์ส (พระเอกเรื่องธอร์) ดูมีเสน่ห์และเท่มาก ส่วนแดเนียล บรูห์ (ผู้ร้ายเรื่อง Captain America Civil War) ก็ดูฉลาดและเก่ง แค่ดู 2 คนนี้ประชันกันก็โคตรมันส์แล้ว แนะนำเลยครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

กำกับโดย Ron Howard
นำแสดงโดย Chris Hemsworth, Daniel Bruhl, Olivia Wilde, Natalie Dormer
ออกฉายในปี 2013

Wimbledon

ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ ที่จะทำให้คุณหลงรักกีฬาหวดลูกสักหลาด Wimbledon เล่าเรื่องราวของ ปีเตอร์ โคลท์ นักเทนนิสฝีมือดีที่เคยขึ้นถึงอันดับ 11 ของโลก ก่อนจะล่วงมาอยู่อันดับที่ 119 เนื่องจากปีเตอร์มีอายุถึง 31 ปีแล้ว เขาจึงคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะอำลาวงการ เพราะถึงยังไงก็คงจะไม่มีแรงไปสู้นักเทนนิสรุ่นใหม่ได้อยู่ดี เขาตัดสินใจเข้าแข่งขันที่วิมเบิลดันเพื่อเป็นแมตช์สุดท้ายก่อนอำลาวงการ แต่แล้วเขาก็ได้พบกับ ลิซซี่ แบรดเบอร์รี่ นักเทนนิสสาวดาวรุ่ง ผู้เข้ามาแข่งที่วิมเบิลดันเพื่อหวังชัยชนะสุดยิ่งใหญ่ เธอคือผู้ที่มาทำให้หัวใจเขาพองโต เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ไปตามลุ้นกันได้เลย

Wimbledon เป็นหนังที่ทำได้อย่างดีในแง่ของการเป็นทั้งหนังโรแมนติกเบาสมอง และหนังกีฬาที่สร้างแรงบันดาลใจแก่คนดู ประเด็นที่หนังเรื่องนี้เล่น อย่างการให้ 2 ตัวละครหลักมาเข้าร่วมแข่งขันที่วิมเบิลดันด้วยจุดประสงค์ที่ต่างกันคนละขั้ว คนนึงมาเพื่ออำลาวงการ ส่วนอีกคนมาเพื่อขึ้นสู่จุดสูงสุด ถือเป็นจุดที่ทำให้เนื้อหานั้นมีความน่าสนใจขึ้นเยอะเลย ทั้งพระเอกและนางเอกก็เล่นได้เข้ากันและน่ารักมาก น่าจะตอบโจทย์คนที่อยากดูหนังแนวโรแมนติกหวานๆได้ไม่ยากครับ

กำกับโดย Richard Loncraine
นำแสดงโดย Kristen Dunst, Paul Bettany, Sam Neil, Jon Favreau
ออกฉายในปี 2004

Moneyball

ภาพยนตร์ดราม่ากีฬา ที่การันตีคุณภาพด้วยการเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขาด้วยกัน Moneyball สร้างมาจากเรื่องจริงของ บิลลี่ บีน อดีตนักเบสบอลมืออาชีพ ที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดการของทีม “ โอคแลนด์ เอ ” แต่แล้วเขาต้องพบเจอกับปัญหาครั้งใหญ่ เมื่อต้องสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญหลายคนให้กับสโมสรบิ๊กเนม บิลลี่จึงต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ด้วยงบเพียงน้อยนิด เป็นเหตุให้เขาต้องจ้าง ปีเตอร์ แบรนด์ นักเศรษฐศาสตร์หนุ่มจากเยล ผู้เชี่ยวชาญเรื่องตัวเลขมาช่วยเหลือ นี่เองที่ทำให้เขาสามารถใช้การวิเคราห์สถิติและข้อมูลตัวเลขในคอมพิวเตอร์ในการคัดเลือกตัวผู้เล่น ซึ่งนำไปสู่ทิศทางใหม่ๆที่เขาไม่คาดคิดมาก่อน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแนวกีฬาที่แทบจะไม่ได้เห็นฉากการแข่งเลย แต่จะเน้นไปที่ฉากเบื้องหลังเสียมากกว่า ซึ่งก็ทำออกมาได้น่าสนใจมาก แบรด พิต ในบทบิลลี่ ก็ถือว่าแสดงออกมาได้เยี่ยม อีกทั้งยังมีบทพูดที่คมคายมากมาย โจนาห์ ฮิล ในบทปีเตอร์ แบรนด์ ก็เรียกว่าเป็นการพลิกบทบาทเลยก็ว่าได้ เนื่องจากปกติเขาจะแสดงแต่บทตลกเบาสมองซะส่วนใหญ่ ซึ่งในเรื่องนี้เขาก็แสดงอารมณ์ดราม่าได้ดีไม่แพ้กันเลย Moneyball เข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขานั่นก็คือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม , นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม , บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม , ผสมเสียงยอดเยี่ยม และ ตัดต่อยอดเยี่ยมนั่นเอง

กำกับโดย Bennett Miller
นำแสดงโดย Brad Pitt, Jonah Hill, Phillip Seymour Hoffman
ออกฉายในปี 2011

Remember the Titans

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เล่าเรื่องราวในช่วงยุค 70 ที่อเมริกาได้มีการรณรงค์ไม่ให้แบ่งแยกสีผิว ซึ่งก็ยังเกิดการต่อต้านอย่างรุนแรง เนื่องจากมีคนขาวที่ไม่เห็นด้วย และเหยียดผิวอยู่มาก ทีมอเมริกันฟุตบอล ไททัน แห่งโรงเรียนมัธยมท้องถิ่นเวอร์จิเนีย ได้ถูกบังคับให้มีการรวมนักเรียน ทั้งผิวขาวและผิวดำเข้ามาอยู่ในทีม เพื่อเป็นต้นแบบของการรวมเชื้อชาติ เฮอร์แมน บูน หัวหน้าโค้ชคนใหม่ชาวผิวดำ ได้ถูกแต่งตั้งให้มาดูแลทีมไททันนี้ ซึ่งก็ให้เกิดการต่อต้านจากคนท้องถิ่นผิวขาวมากมาย อีกทั้งคนในทีมยังเหยียดกันอีก เพื่อให้ลูกทีมและทุกคนรอบข้างยอมรับ เฮอร์แมน จึงต้องใช้ความเป็นโค้ชในการทำให้ทีมสามัคคี และเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างเชื้อชาติให้ได้

Remember the Titans เป็นภาพยนตร์ชั้นดี ที่นอกจากจะมีการแสดงอันทรงพลังของ เดนเซล วอชิงตัน เป็นตัวขับเคลื่อนแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการเหยียดผิวในอเมริกาได้อย่างตรงไปตรงมาอีกด้วย แต่ในขณะเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถทำให้คนดูตระหนักถึงความจริงที่ว่า แม้เราจะมีสีผิวและเชื้อชาติที่ต่างกัน แต่เราก็เป็นมนุษย์เพื่อนร่วมโลกด้วยกันทั้งสิ้น หากเราหันมาจับมือสามัคคีกัน ทุกอย่างคงจะดีไม่น้อย เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฟิลด์กู๊ดที่แฝงแง่คิดไม่น้อย ควรค่าแก่การดูมากครับ แนะนำเลย

กำกับโดย Boaz Yakin
นำแสดงโดย Denzel Washington, Will Patton, Donald Faison, Nicole Ari Parker
ออกฉายในปี 2000

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: