Connect with us

Published

on

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้เช่าเต้นท์ของอุทยานเพื่อนอนค้างคืน ณ จุดกางเต้นท์ผากล้วย ในกลุ่มเฟซบุ๊ก “จุดกลางเต้นท์ ” ได้ทิ้งขยะกองอยู่หน้าเต้นท์ ให้เจ้าหน้าที่เก็บ

“เมื่อวานวันเสาร์ที่ 12 กันยายน2563 ได้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มนึงได้เช่าเต้นของทางอุทยานเพื่อพักค้างคืน ณ.จุดกางเต้นผากล้วยไม้แต่ในช่วงบ่ายได้เกิดฝนตกและเก็บของกลับ และสิ่งที่พวกเค้าทิ้งไว้ตามภาพเลยคะ ไม่รู้ว่าคนที่มาเช่าเต้น2หลังนี้จะอยู่ในกลุ่มนี้บ้างมั้ย สิ่งที่อยากจะบอกคือ ถ้ามาเที่ยวแล้วยังทำนิสัยแบบนี้ขาดความรับผิดชอบกินอยู่บ้านพวกคุณดีกว่านะคะถ้ามาแล้วเที่ยวแล้วขาดจิตสำนึก เพราะในอุทยานมีสัตว์ป่ามากมายที่ออกมาหากินตามจุดกางเต้นเช่น ลิง กวาง เม่น ขอฝากคนที่มาเที่ยวด้วยนะคะ ช่วยกันรักษาความสะอาดเก็บขยะที่พวกเราทำให้เกิดขึ้นไปทิ้งในที่ที่ทางอุทยานจัดไว้ให้แค่นี้ก็เป็นประโยชน์แล้วคะ

ปล.คนที่เก็บขยะอยู่คือเจ้าหน้าที่คะไม่ใช่พวกขาดจิตสำนึก ต้องขออภัยหากโพสนี้ทำให้ใครไม่ถูกใจคะ”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมของของพฤติกรรมในการเที่ยวอุทยานและมีผู้แชร์โพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก

ต่อมาด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก TOP Varawut – ท็อป วราวุธ ศิลปะอาชา ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า 

“มาเที่ยวอุทยาน มีธรรมชาติให้ชม มีเต็นท์ให้เช่า เราอำนวยความสะดวก ให้ท่านมาแต่ตัว แต่เวลากลับ โปรดอย่ากลับแต่ตัว ขยะที่สร้างไว้ โปรดนำกลับไปทิ้งให้เรียบร้อยด้วย เพราะขยะที่ท่านทิ้งไว้ อาจคร่าชีวิตสัตว์ป่าที่ลงมาหากิน สำหรับกรณีนี้ ผมจะเก็บขยะทุกชิ้นของท่าน ใส่กล่องอย่างดี ส่งไปรษณีย์คืนถึงบ้าน ให้เป็นที่ระลึกครับ” 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: