Connect with us

Entertainment

อวตาร 2 – ธอร์ มาแล้ว หนังฮอลลีวู้ด 2022 ปีแห่ง ‘ยักษ์’ชน‘ยักษ์’

Published

on

หยิบ “ละครไทย” น่าดูมาฝากก็แล้ว ซีรีเด็ดเกาหลีที่ตัวท็อปพระเอก นางเอก แดนกิมจิ พร้อมเซอร์วิซแฟนคลับก็แนะนำกันไปแล้ว แฟนภาพยนตร์โดยเฉพาะจากฝั่งฮอลลีวู้ด ตลาดภาพยนตร์ใหญ่ที่สุดของโลก จะบ่นเอาได้ วันนี้เลยหยิบหนังเด็ดประจำปี 2022 มาฝาก แม้ผลกระทบจากปีก่อนของโควิดที่ส่งผลให้ภาพรวมภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดดร็อปๆ ลงไปบ้าง แต่ทุกอย่างดูคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น รับประกันได้ว่าปีนี้จะอยู่ในระดับ “ยักษ์” ชน “ยักษ์” เมื่อค่ายหนังเตรียมเข็นหนังฟอร์มบิ๊กเบิ้มออกมาชนกันเพื่อวัดว่าใครจะเป็นที่สุดของหนังประจำปีนี้

เริ่มต้นด้วยหนังที่ทุกคนรอคอย และการคอยกำลังจะสิ้นสุด เพราะหลังปล่อยให้แฟนคลับจดจ่อ ถึงเวลาที่ “Avatar 2” จะคืนจอ หลังภาคแรกสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ด้วยเทคนิคภาพสามมิติที่สมจริงและเหนือกว่าเทคโนโลยียุคก่อน จนโกยเงินถล่มทลาย โดยผู้กำกับอัจฉริยะ “เจมส์ แคเมรอน” ยังคงกุมบังเหียนภาคต่อ และใช้เวลานานเพราะต้องการนำเสนอเทคโนโลยีการถ่ายทำใหม่โดยเฉพาะฉากใต้น้ำ เพื่อพลิกวงการการหนังโลกอีกครั้ง ฟังแค่นี้ก็ตื่นเต้นอยากดูกันแล้ว

ภาคต่อจะเล่าเรื่องของ “เจค ซัลลี่” (แซม เวิร์ธธิงตัน) ที่ใช้ชีวิตบนดาว Na’vi ในร่างใหม่ที่ทำให้เขาเป็นคนท้องถิ่นอย่างเต็มตัว แต่มีศึกครั้งใหม่เกิดขึ้นบนดาวแพนโดร่าอีกครั้ง คราวนี้เขาไม่ได้ต่อสู้เพื่อปกป้องดวงดาวเท่านั้น แต่เพื่อปกป้องลูกๆ กับครอบครัวเขาบนดาวดวงนี้ด้วย…

แม้ต้องรออีกเกือบปี เมื่อ “Avatar 2” จะฉายสิ้นปี แต่แฟนๆ พร้อมนับถอยหลังรอ

ทิศทางหนัง “ซูเปอร์ฮีโร่” จะยังแผ่ขยายความนิยม ดูได้จากลิสต์หนังปีนี้ยังอัดแน่นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ยังช่วงชิงความนิยมของ 2 ค่ายยักษ์แถวหน้า “มาร์เวล สตูดิโอส์” และ “ดีซี คอมิกส์” 

เริ่มด้วย “มาร์เวลล์” จัดหนัก 3 หนังภาคต่อที่พร้อมโกยเงิน เริ่มด้วย “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ยังคงวุ่นวาย เมื่อทุกคนยังไม่รู้จัก “Multiverse” ดีพอ แต่ก็ต้องพบเหตุอุบัติครั้งใหม่ที่ทำให้พหุจักรวาลถูกเปิดอีกครั้ง ทำให้ “Doctor Strange” ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดภัยร้ายสุดวุ่นวายที่กำลังจะเกิดขึ้น “เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์” ยังคงกลับมารับบทหมอแปลก “Dr.Strange” ส่วน “อลิซาเบธ โอลเซ่น” ก็พร้อมปล่อยพลังของ “Scarlet Witch” การันตีโดยหนึ่งผู้กำกับคุณภาพ “แซม ไรมี่”  

ตามติดด้วย Thor : Love and Thunder ภาคที่ 4 ของ “เทพเจ้าสายฟ้า” ที่สานต่อเรื่องราวการเดินทางต่อของเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” หลังจบศึกใน “Avengers: Endgame” “คริส เฮมส์เวิร์ธ” ยังรับบท “ธอร์” บุตรแห่งโอดิน เช่นเดียวกับ “เทสซ่า ธอมป์สัน” ที่รับบทนักรบสาว “วัลคีรี” ราชาคนใหม่ของแอสการ์ด ยังได้ “นาตาลี พอร์ตแมน” กลับมารับบท “เจน ฟอสเตอร์” นักวิทยาศาสตร์สาว อดีตคนรักของ “ธอร์” ภาคนี้ “เจน ฟอสเตอร์” จะยกค้อนโยเนียร์ได้ และกลายเป็นหนึ่งในผู้ครอบครองค้อนโยเนียร์ ในชื่อ “The Mighty Thor” ความน่าสนใจเพิ่มขึ้นเมื่อ “คริสเตียน เบล” มารับบทร้ายเป็น “กอร์” ผู้สังหารเทพเจ้า อีกด้วย

ท้ายปี มาร์เวลล์ ยังจัดหนักด้วย “Black Panther : Wakanda Forever” ภาคต่อจาก “Black Panther” ความน่าสนใจของหนังราชาเสือดำอยู่ที่หลังสูญเสีย “แชดวิก โบสแมน” ผู้สวมบท “ทีชัลล่า” กษัตริย์แห่งวาคานด้า เจ้าของตำแหน่ง “แบล็ค แพนเธอร์” ไป ทิศทางภาคต่อ “Black Panther” จะเป็นเช่นไร หัวเรือใหญ่ของ“มาร์เวล สตูดิโอส์” ประกาศยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการหานักแสดงคนใหม่มารับบท “ทีชัลล่า” แทนที่ “แชดวิก โบสแมน” เพื่อยกย่องแชดวิก ถ้าอย่างนั้นหนังจะออกมาในรูปแบบไหน เป็นอะไรที่น่าลุ้นสุดๆ จึงไม่แปลกที่  “Black Panther : Wakanda Forever” จะถูกโหวตให้เป็นอันดับ 1 หนังบล็อกบัสเตอร์ที่คนรอดูมากที่สุดของปี 2022

หันไปดูหนังฟอร์มมหึมาจากฝั่ง “ดีซี” บ้าง ที่เตรียมปลุกชีพมนุษย์ค้างคาวคืนจอใน “The Batman” การกลับมาของอัศวินรัตติกาลแห่งก็อตแธม ที่ได้ “โรเบิร์ต แพททินสัน” มาสวมบท “บรูซ เวย์น” เศรษฐียอดนักสืบ ซูเปอร์ฮีโร่ “ไอ้มนุษย์ค้างคาว” ที่จะมืดมนและเกรี้ยวกราดกว่าฉบับอื่นก่อนหน้า กับการเดินเรื่องในช่วงที่อัศวินรัตติกาลออกปฏิบัติการต่อสู้กับอาชญากรรมเป็นปีที่สอง ในช่วงนั้นเองคนร้ายสายปริศนาก็ท้าทายทั้งมนุษย์ค้างคาวด้วยคำถามที่เกี่ยวพันกับชีวิตส่วนตัวของบรูซ เวย์น และทำเหตุการณ์ในก็อตแธมดูยุ่งเหยิงขึ้นอีก “แบทแมน” จึงต้องบุกสู่โลกใต้ดินของอาชญากร เพื่อตามล่าหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่ไล่ฆ่าบุคคลระดับสูงของเมือง ซึ่งดูเหมือนว่าฆาตกรอาจอยู่ไม่ไกลจากตัวเขา ภารกิจครั้งนี้ คือ กระชากหน้ากากตัวบงการ!!!

ต่อที่ “The Flash” ที่ขอสานต่อซีรีส์สู่จอภาพยนตร์…“แบร์รี อัลเลน” หรือ “เดอะ แฟลช” (The Flash) ซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีความเร็วสูง รับบทโดย “เอซรา มิลเลอร์” ต้องพยายามแก้ไขประวัติศาสตร์ไม่ให้แม่ของตัวเองเสียชีวิต ด้วยการวิ่งผ่านข้ามพหุภพ แต่ขณะเดียวกันมันกลับสร้างเรื่องวิบัติมากมายตามมาแทน!!! ความพิเศษคือ เราจะได้เห็น 2 นักแสดงที่เคยรับบท “Batman” ปรากฏตัวถึง 2 คน นั่นคือ “เบน แอฟเฟล็ก” และ “ไมเคิล คีตัน”

ยังรวมถึงหนัง “Black Adam” อีกหนึ่งหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่แฟนๆ รอคอย งานนี้ได้ “ดเวย์น จอห์นสัน” หรือ “เดอะ ร็อก” มารับบทแอนตี้ฮีโร่ “แบล็ค อดัม” คู่ปรับตลอดกาลของ “ชาแซม (Shazam)” เนื้อหาคร่าวๆ ของหนังจับความได้จากทีเซอร์แรกของหนังที่เผยให้เห็นว่า “แบล็ค อดัม” ถูกผนึกขังเอาไว้ในคุก ก่อนถูกปลดปล่อยออกมา เขายังโชว์พลังคว้าลูกกระสุน จากนั้นร่างเขาลอยสูงขึ้นไปในอากาศด้วย…

ดีซียังจะมีหนังของตัวเองช่วงท้ายปี ที่แฟนๆ รอคอย “Aquaman and the Lost Kingdom” ภาคต่อซูเปอร์ฮีโร่จ้าวสมุทร “อควาแมน” (Aquaman) ยังได้ “เจสัน โมโมอา” รับบท “อาร์เธอร์ เคอร์รี่” หรือ “อควาแมน” ที่โชว์ภาพในชุดเกราะใหม่ สีดำทั้งตัวสุดเท่ เช่นเดียวกับ “แอมเบอร์ เฮิร์ด” ที่กลับมารับบท “เจ้าหญิงเมร่า”  ภาคนี้จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและท้าทายกว่าเดิม มีรายละเอียดตัวละคร รวมทั้งอาวุธและเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเสริมให้แฟนๆ ตื่นตาตื่นใจขึ้น

ส่วน Sony Pictures ขอแบ่งเค้กหนังซูเปอร์ฮีโร่ หลังไปได้สวยกับ “Venom” คราวนี้ถึงคิว “Mobius” หนึ่งตัวละครจากจักรวาลไอ้แมงมุม “Spider-Man Universe” ที่จะเล่าเรื่องราวของ “ดร.ไมเคิล มอร์เบียส” หมอและนักวิทยาศาสตร์ที่มีอาการโรคทางเลือดจนทำให้เขาเดินเหินไม่สะดวกและหาทางรักษาตนเอง แต่เมื่อเขาได้เจอวิธีรักษาตัวเอง มันกลับมีผลข้างเคียงทำให้เขามีพลังเหนือมนุษย์ แถมด้วยความกระหายเลือดประหนึ่งแวมไพร์!!! ได้พระเอกมาดเท่ “จาเรด เลโต้” รับบท “ไมเคิล มอร์เบียส” นอกจากนั้น “ไมเคิล คีตัน” ที่รับบท “เอเดรียน ทูมส์” หรือ “วัลเจอร์ ใน “Spider-Man:Homecoming” ก็พร้อมปรากฏตัว

สาวกหนังไดโนเสาร์ ยังได้เฮเมื่อหนังจูราสสิค พาร์ค ขอกลับมาพบผู้ชมในภาคใหม่ “Jurassic World : Dominion” ภาพยนตร์ภาคสุดท้ายของไตรภาค Jurassic World ที่ดึงเอาตัวเอกทั้งจากไตรภาคแรกและไตรภาคหลัง มารวมพลกันในเรื่องเดียว ทั้ง “คริส แพรตต์” และ “ไบรซ์ ดัลลัส” กลับมารับบทนำอีกครั้ง ร่วมกับนักแสดงชุดเก่าอย่าง แซม นีล, ลอร่า เดิร์น, เจฟฟ์ โกลด์บลัม โดยภาพยนตร์จะเป็นทั้งฉากจบยิ่งใหญ่ของสองไตรภาคกับการเดินหน้าเข้าสู่เรื่องราวใหม่ๆ เช่นกัน เรื่องราวนำเสนอไดโนเสาร์ยุคปัจจุบันที่ยังคงดำเนินต่อไป หลังทิ้งปมใน “Jurassic World: Fallen Kingdom” ว่าไดโนเสาร์หลุดเข้าไปบริเวณที่มนุษย์อยู่อาศัยแล้ว และครั้งนี้ไม่ใช่แค่มีไดโนเสาร์ตัวเดียวหลุดเข้ามาในเมือง แต่เป็นเหตุการณ์ที่สัตว์ทั้งฝูงกระจายตัวไปตามท้องที่ต่างๆ โลกย่อมไม่มีทางเหมือนเดิม!!!

แฟนคลับ “Fantastic Beasts” เตรียมพบภาคต่อเรื่องที่ 3 ใน “Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore” ภาคต่อของโลกสัตว์วิเศษที่ทุกคนรอคอยกลับมาอีกครั้ง โดยหนังจะชวนแฟนๆ มาเปิดประตูแห่งเวทมนตร์สู่ความลับที่แสนยิ่งใหญ่ของตระกูล “ดัมเบิลดอร์” กับเรื่องราวเมื่อ “ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์” รับรู้การเคลื่อนไหว เพื่อควบคุมโลกเวทมนตร์ของพ่อมดศาสตร์มืดผู้ทรงพลัง “เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์” เขาจึงให้ “นิวต์ สคาร์มันเดอร์” นักสัตวเวทมนตร์วิทยา เป็นผู้นำเหล่าพ่อมดและแม่มดที่แข็งแกร่ง และมักเกิ้ลนักอบขนมปังที่แสนกล้าหาญ ไปทำภารกิจแสนอันตราย ที่นั่นพวกเขาต้องปะทะกับสัตว์วิเศษ และเผชิญหน้ากับเหล่าผู้ติดตามในภาคีของกรินเดลวัลด์ ซึ่งเดิมพันครั้งนี้สูงขึ้นทุกขณะ! 

ปิดท้ายด้วยหนังที่แฟนชาวไทยรอคอย “Thirteen Lives” หนังที่สร้างจากเรื่องจริงเหตุการณ์ “13 หมูป่า” ผลงานผู้กำกับ “รอน ฮาวเวิร์ด” นอกจากลุ้นว่าฮอลลีวู้ดจะตีความเหตุการณ์ 13 เด็กติดถ้ำออกมาอย่างไร เรายังจะได้เห็นนักแสดงไทยโกอินเตอร์ไปเล่นหนังฮอลลีวู้ดเรื่องนี้หลายคนทั้ง “เวียร์”ศุกลวัฒน์ คณารศ, “ตุ้ย”ธีรภัทร์ สัจจกุล, “ตู่”ภพธร สุนทรญาณกิจ, “เจมส์”ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ โดยประกบดาราฮอลลีวู้ด “วิกโก้ มอร์เทนเซ่น” และ “โคลิน ฟาร์เรล”

จับตามองกันว่าสุดท้ายแล้วหนังฟอร์มยักษ์เรื่องไหนจะเป็นที่สุดของฮอลลีวู้ดปี 2022 นี้…

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: