Connect with us

Published

on

วันนี้ (19 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานป่าดู่ หรือ ลานกีฬาบ้านกุดเชือก ม.10 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เกิดเหตุมีมือดีขโมยข้าวเปลือกของชาวนา จำนวน 5 กระสอบ ที่ตากไว้บนลานตาก

นางเครือวัลย์ ชาวบ้านกุดเชือก ม.10 ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น คือคนที่ถูกขโมยเข้าเปลือก ที่กำลังเกลี่ยตากข้าวบนลาน ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตากข้าวที่ลานตากมา 3 วัน 2 คืนแล้ว โดยมีเพื่อนบ้านอีก 2 ราย ที่ตากข้าวรวมไว้ที่เดียวกัน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านอีกรายได้เก็บกู้ข้าวที่ตากไว้ ไปเก็บที่ยุ้งข้าวห่างจากลานตากไปประมาน 100 เมตร ซึ่งเมื่อเก็บกู้ข้าวเรียบร้อยก็กินข้าวร่วมกัน กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น.หลานชายมองเห็นแสงไฟของรถยนต์กระบะ เดินหน้าถอยหลังที่ลานตากข้าวจึงเอะใจและสาดไฟส่องสว่างไปยังรถคันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคนขับน่าจะรู้ตัวว่ามีคนเห็นแล้วจึงรีบขับรถหนีไปทันที

นางเครือวัลย์ กล่าวต่ออีกว่า หลานชายจึงรีบตะโกนเรียกให้ไปดูข้าวที่ลานตากก็พบรอยที่คนร้ายใช้วัสดุตักเอาข้าวเปลือกไปจนเหลือแต่ตาข่ายสีน้ำเงิน ซึ่งปริมาณข้าวเปลือกที่คนร้ายได้ไปนั้นประมาณ 5 กระสอบ มูลค่าประมาณ 1,500 บาท แต่ไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่าทำทานให้คนได้มีข้าวกิน แจ้งเพียงผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเตือนชาวบ้าน ให้เฝ้าระวังคนจะมาลักข้าวเปลือกในขณะที่ตัวเองก็ได้ให้หลานชายมานอนเฝ้าข้าวเปลือกที่ตากไว้บนลานเช่นกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: