Connect with us

Published

on

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยส.ส.ของพรรค ร่วมกันแถลงข่าวแสดงจุดยืนต่อการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจำนวน 7 ฉบับ โดยนายพิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกล มีความพร้อมในการทำงานหน้าที่และเตรียมส.ส.ที่จะดำเนินการอภิปรายไว้อย่างหลากหลาย 

ส่วนการลงมติของพรรคก้าวไกลนั้น พรรคจะรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 7 ฉบับ และจะเสนอให้เอาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของไอลอว์เป็นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับหลักในชั้นของคณะกรรมาธิการของรัฐสภา เพราะเป็นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีเนื้อหาครอบคลุมมากที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้รับสิ่งที่ต้องการ

ขณะที่การประเมินท่าทีรัฐบาลในการออกเสียงอย่างไรนั้น นายพิธา กล่าวว่า  พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความชัดเจนว่าจะเน้นไปร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน แต่ไม่ตอบสนองร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของประชาชน ซึ่งน่าเป็นห่วงต่อสถานการณ์บ้านเมืองที่จะเกิดขึ้นต่อไป

ขณะเดียวกัน น่าเสียดายมาก เพราะพวกเราก้าวไกลพยายามเสนอทางออกเพื่อบรรเทาปัญหาทางการเมือง ให้รัฐสภาเป็นต้นแบบในการพูดคุย และพล.อ.ประยุทธ์ กลับโยนโอกาสเหล่านั้นทิ้งไป มีแต่เพียงการเปลี่ยนจุดยืนไปมาและการยื้อด้วยการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม การลงมติรับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นผลดีมากกว่าการตั้งคณะกรรมการปรองดอง ไม่มีทางไหนลดอุณหภูมิได้ดีเท่ากับการรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกแล้ว โดยสามารถนำทุกอย่างไปคุยกันในรายละเอียด เพื่อให้รัฐสภาเป็นพื้นที่ปลอดภัย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: