Connect with us

Highlight

ผู้ว่าอุดรฯ เอาด้วย จับมือเจ้าสัวเมืองอุดรฯ ควักเงินส่วนตัวไถ่ของจากโรงรับจำนำคืนชาวบ้าน

Published

on

แม้ใช่ช่วงที่วิกฤติยังมีผู้นำที่เป็นที่พึ่งของประชาชน นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี จับมือร่วมกับนักธุระกิจในเมืองอุดรธานี น้ำเงินส่วนตัวไปไถ่ของที่ชาวบ้านจำนำไว้มาคืนชาวบ้าน 

นายนิรัตน์ กล่าวว่า ขณะที่มีคนกลุ่มคนที่เดือดร้อนจากการระบาดโควิด-19 นำเครื่องทำมาหากิน หรือแม้แต่เครื่องทำกิน ไปจำนำเอาเงินมาประทังชีวิต ด้วยยอดเงินไม่กี่ร้อยบาท ซึ่งเราได้สำรวจโรงจำนำรัฐ 2 แห่ง เอกชน 1 แห่ง ตั้งแต่สัปดาห์ก่อนพบว่า ยอดเงินตั้งแต่ 100-500 บาท มี 375 ราย วงเงิน 150,000 บาทเศษ จะไถ่ถอนของให้ ส่วนยอดเงิน 501-1,000 บาท 827 ราย วงเงิน 700,000 บาทเศษ จะจ่ายดอกเบี้ยให้ 4 เดือน เป็นเงินส่วนตัวและจากผู้ใหญ่ใจดี

อย่างไรก็ตาม ตนได้ไปพูดคุยกับนักธุรกิจรายใหญ่ รายที่มีเครือข่ายขนาดใหญ่ ของอุดรธานีในทุกกลุ่มทุกสาขา เหมือนที่ท่านนายกรัฐมนตรีทำ ได้ไปสอบถามความคิดเห็น พร้อมข้อเสนอแนะต่างๆ ไม่ได้ไปขอรับเงินบริจาคใดๆ ซึ่งมีคำถามที่จะต้องหาคำตอบ ทำอย่างไรชาวอุดรธานี จะมีอาหารกินไม่อด, ทำอย่างไรชาวอุดรธานีจะลดรายจ่ายลง หรือจะสร้างโอกาสแบบไหน ให้ชาวอุดรธานีได้ค้าขาย และแรงงานมีฝีมือ 3-4 หมื่นคนกลับมา จะหางานอะไรให้เขาทำดี”

“ได้คุยกันรอบแรกกับผู้ใหญ่ใจดี เศรษฐีใจบุญ มาช่วยคนอุดรธานี เขายินดีขาดทุนปีนี้ เพื่อให้พี่น้องเราอยู่รอด ให้พื้นที่ขายสินค้าเกษตรกร นำสินค้าจำเป็นมาลดราคา และอีกหลายข้อเสนอ ทุกท่านจะกลับไปคุยกับเครือข่าย เอาการบ้านไปให้ช่วยกันทำ แล้วจะกลับมาพูดคุยกันอีก ช่วยกันคิดสร้างแนวทาง เป็นมาสเตอร์แปลนเศรษฐกิจอุดรฯ โดยจะมีการพูดคุยกันอีกเร็วๆ นี้ “

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: