Connect with us

Published

on

ผูกโบว์ขาว รั้วทำเนียบ ประณามผู้ลี้ภัยการเมืองถูกอุ้มหาย จี้ รัฐบาลสืบหาความจริง 

วันนี้ 12 มิ.ย. 63 เมื่อเวลา 10.30 น. สหภาพนักเรียนนิสิตแห่งประเทศไทย (สนท.) ได้เดินทางมาที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับแนวร่วมหลายสิบคน เพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการผูกโบว์สีขาวบริเวณรัวของทำเนียบรัฐบาล สหภาพนักเรียนนิสิตแห่งประเทศไทย ยังได้อ่านแถลงการณ์เรื่องการประณามการอุ้มหายของผู้ลี้ทางการเมือง โดยมีเนื้อหาว่า 

จากกรณีนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกอุ้มหายจากที่พักในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนบัดนี้เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่การสืบหายังคงไม่คืบหน้า โดยกรณีนี้นับเป็นอาชญากรรมร้ายแรง ที่รัฐเผด็จการใช้กำจัดผู้เห็นต่างทางการเมือง

หลังจากที่ สนท. ได้ผูกโบว์สีขาวบริเวณรั้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ได้มาแกะโบว์สีขาวออกจากรั้วทันที และคืนให้กับกลุ่ม สนท.โดยตลอดการทำกิจกรรมของสหภาพนักเรียนนิสิตแห่งประเทศไทย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อย เมื่อเสร็จกิจกรรมก็ได้แยกย้ายด้วยความสงบเรียบร้อย 

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่ม สนท. ไปแขวนป้ายทวงคืนความยุติธรรมให้นายวันเฉลิม ที่สะพานลอย ฝั่งเซ็นเตอร์วัน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และใสนเวลาต่อมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวผู้ติดตั้งป้ายไปที่ สน.ดินแดง

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ #วันเฉลิม 
ติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://lin.ee/Ry354by

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: