Connect with us

Published

on

“ปักกิ่ง” ยกระดับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด -19 อีกครั้ง

            สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนสองหลักตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา หลังไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน 57 วัน และนับตั้งวันที่ 11 -15 มิถุนายน 2563 เมืองหลวงของจีนมีการรายงานผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่มขึ้น 137 ราย

            วันนี้ (17 มิ.ย. 63) สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า นายเฉินเป้ย รองเลขาธิการรัฐบาลเทศบาลปักกิ่ง เปิดเผยว่าปักกิ่งได้เพิ่มระดับการตอบสนองภาวะฉุกเฉินกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากระดับ 3 ขึ้นเป็นระดับ 2 ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

            โดยนายเฉิน ระบุว่าในด้านการศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจะเปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์ ส่วนการกลับเข้าเรียนของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจะถูกเลื่อนออกไปก่อน และเชื้อว่าการระบาดเป็นกลุ่มใน 9 เขต กับ 28 ชุมชนเกิดจากการแพร่ระบาดจะคนสู่คน หรือปนเปื้อนของสิ่งของและสิ่งแวดล้อม

            ในด้านระดับความเสี่ยงพบว่าปักกิ่งจัดชุมชน 27 แห่งมีความเสี่ยงระดับปานกลาง และอีก 1 ชุมชนมีความเสี่ยงสูง รวมไปถึงคนที่มีส่วนเชื่อโยงกับตลาดสินค้าเกษตรซินฟานตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยติดเชื้อใหม่หลายราย จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากปักกิ่ง ส่วนประชาชนกุล่มอื่นจะต้องมีการตรวจกรดนิวคลีอิกที่มีอายุไม่เกิน 7 วัน นอกจากนี้ยังยกระดับการตรวจสอบ มีมาตรการป้องกันการระบาดอย่างเข้มงวดทั้งในตลาดเกษตรกร รวมไปถึงร้านอาหาร โดยให้พนักงานในสถานที่ดังกล่าวสวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือขณะปฏิบัติงาน

            ในด้านของรายการการแข่งขันกีฬาก็มีประกาศหยุดการแข่งขัน เช่น บาสเกตบอล ฟุตบอล และวอลเลย์บอล ส่วนสถานบันเทิงเชิงวัฒนธรรม สระว่ายน้ำ และโรงยิมยังคงปิดให้บริการ รวมไปถึงการท่องเที่ยวระหว่างมณฑลก็ถูกระงับเช่นกัน 

ข้อมมูลและภาพจาก BBC, Xinhua

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: