Connect with us

Highlight

“ปรีดี ดาวฉาย” ลาออกจาก รมว.คลัง หลังรับตำแหน่งได้เพียง 20 วัน

Published

on

ด่วน! นายปรีดี ดาวฉาย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รมว.คลัง นับเป็นการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่สั้นที่สุดคนหนึ่ง

โดยอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีเพียง 20 วัน

นาย ปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีกระทรวงการคลังได้ยื่นจดหมายลาออกต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมในวันนี้(1 ก.ย.63) หลังเพิ่งเข้าตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 ที่ผ่านมา และเพิ่งเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณไปเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยนายปรีดีได้เห็นผลในการลาออกครั้งนี้ว่าป่วย

หลังการประชุม ครม.เมื่อเวลา 12.00 น.ที่บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรี และตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เรียกนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะ ผอ.พรรค พปชร.พูดคุยอย่างเคร่งเครียด ประมาณ 5 นาที คาดเป็นการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ นายปรีดี ดาวฉาย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คนที่ 53 ซึ่งเป็นโควต้าของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ มีรายงานก่อนหน้าว่า นายปรีดี มีความขัดแย้งกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในการเสนอชื่อ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต แต่นายสันติ ต้องการแต่งตั้งนายประภาส คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสหกิจ เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งการทำงานกัน ซึ่งล่าสุดวันนี้ที่ประชุม ครม.ได้แต่งตั้ง นายลวรณ แสงสนิท เป็นอธิบดีกรมสรรพสามิตแล้วก็ตาม แต่นายปรีดี ก็ยังลาออกจากตำแหน่ง 

โดยนายปรีดี ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีวันที่ 6 สิงหาคม และเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาน วันที่ 12 สิงหาคม โดยรวมแล้วอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรี 20 วัน 

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กระแสข่าวการลาออกของนายปรีดี สะพัดภายในพรรคตั้งแต่ค่ำวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งภายในพรรคประเมินสถานการณ์แล้ว เชื่อว่า “อยู่ยาก” เพราะนายปรีดี ไม่ถนัดเรื่องการเมืองเลย 

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกนายปรีดีมาพบ และ พูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: