Connect with us

Published

on

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี ให้ทุกจังหวัดฝั่งอ่าวไทยในพื้นที่รับผิดชอบเฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 4 จังหวัด พร้อมติดตั้งเครื่องสูบน้ำกับกรมชลประทานในพื้นที่ นครศรีธรรมราช

นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 11 สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากกรณีที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศ เรื่องฝนตกหนักในภาคใต้ และคลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทย ในระหว่างวันที่ 25 -28 พฤศจิกายน นั้น ขณะนี้ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 สุราษฎร์ธานี ได้ประสานไปยัง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชุมพร นครศรีธรรมราชและพัทลุง ให้เตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ให้การช่วยเหลือไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ประสานกับกรมชลประทานในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 2 จุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นอกจากนี้ยังให้สำนักงานป้อนกันและบรรเทาสาธารณภัยในแต่ละจังหวัดเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาโดยเฉพาะพื้นที่น้ำป่าไหหลาก ในจังหวัดชุมพร ไม่ว่าจะเป็นเขตตำบลนาคะตาม อ.ท่าแซะ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณโรงพยาบาลหลังสวน จ.สุราษฎร์ธานี  น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่ ,ตำบลบางสวรรค์  ตำบลอิปัน อ.พระแสง ,ตำบลบ้านเสด็จ อ.เคียนซา  ,ตำบลคลองน้อย ตำบลชัยบุรี อ.ชัยบุรี อ.วิภาวดี  อ.คีรีรัฐนิคม อ.พนม อ.บ้านตาขุน อ.เวียงสระ  จังหวัดนครศรีธรรมราช เขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ซึ่งมวลน้ำจะไหลมาจาก อ.พรหมคีรี และ อ.ลานสกา ไหลเข้าท่วมเขตเทศบาล ซึ่งมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้ว  ส่วนพัทลุง ที่รายลุ่มริมทะเลสาบ และที่ลาดเชิงเขาในพื้นที่ อ.กงหรา อ.ศรีนครินทร์ 

อย่าไรก็ตามได้ให้เจ้าท่าเข้าดำเนินการควบคุมการเดินเรืออย่างใกล้ชิด ผู้โดยสารเรือต้องใส่เสื้อชูชีพ เรือสปีดโบ้ท เรือประมง เรือโดยสาร และเรือเฟอร์รี่ ให้ระวัดระวังในการเดินเรือ  เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ส่วนแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานฯที่มี เป้นน้ำตก ถ้ำ  จัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลอย่างใกล้ชิด หากเข้าขั้นวิกฤตให้ดำเนินการปิดหรือห้ามเข้าโดยเด็ดขาด

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: