Connect with us

Highlight

ปชป. ออกโรงป้อง ตั้น รับตำแหน่งกรรมาธิการตำรวจ เหมาะสมแล้ว

Published

on

ปชป. ออกโรงป้อง ตั้น รับตำแหน่งกรรมาธิการตำรวจ เหมาะสมแล้ว 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวพาดพิง พรรคประชาธิปัตย์และ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น ว่า ข้อมูลจากการกล่าวพาดพิงของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริง การดำรงตำแหน่งกรรมาธิการตำรวจเป็นการแต่งตั้งโดยที่ประชุมของสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 เหตุเนื่องมาจาก นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐได้ลาออก ที่ประชุมสภาจึงได้พิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน และที่ประชุมสภาก็มีมติให้ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เป็นกรรมาธิการแทน

เนื่องจากกว่า 6 ปีที่ผ่านมาได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือแก้ปัญหาให้กับองค์กรตำรวจ โดยเฉพาะกรณีการทำงานที่มุ่งเน้นไปในการช่วยเหลือโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ร.ร.ตชด. เพราะตั้งใจที่จะช่วยพัฒนาให้ดีขึ้นที่คุณภาพด้านการศึกษา อาหารกลางวัน อุปกรณ์การเรียนและงบประมาณสนับสนุน นี้คือความเหมาะสมที่สภาได้พิจารณาแต่งตั้ง ไม่ได้เป็นโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่า น.ส.จิตภัสร์ นำพี่น้องประชาชนไปเหยียบย่ำป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะจากในภาพดังที่ได้นำมาประกอบการพูด ไม่ใช่ น.ส.จิตภัสร์ แต่พยายามทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด การผูกโยงรวมกันว่าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นป้ายพระราชทานก็เป็นการพยายามเบี่ยงประเด็นเพื่อให้สังคมเข้าใจผิด ไม่ควรใช้วิธีการกล่าวหากันแบบนี้ ขณะนี้ทีมกฎหมายของ น.ส.จิตภัสร์กำลังพิจารณารายละเอียดจากการกล่าวหาดังกล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: