Connect with us

Uncategorized

“สนธิญา” ร้องเอาผิด เพจ “สยบ สี่ปัจฉิม” จาบจ้วงสถาบันฯ

Published

on

“สนธิญา” แจ้งเอาผิดเพจ “สยบ สี่ปัจฉิม” เข้าข่ายทำผิด ม.110 – 112 หมิ่นเบื้องสูง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาแจ้งความเอาผิดเพจ “สยบ สี่ปัจฉิม” ซึ่งเข้าข่ายผิดต่อกฎหมายอาญา มาตรา 110 และ 112 เพื่อให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดต่อไป

นายสนธิญา เผยว่า เนื่องจากเพจสยบ สี่ปัจฉิม “เชียร์ลุงตู่มาอยู่กลุ่มนี้” ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ มาลงในระบบสื่อสารออนไลน์ และได้มีการพาดพิงไปยังพระราชวงศ์ ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายอาญา ในมาตรา 110 ที่ว่าด้วยเสรีภาพของพระมหากษัตริย์ มีโทษถึงประหารชีวิต และมาตรา 112 ที่ว่าด้วยการหมิ่นประมาทโดยใช้รูปและข้อความที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่สถาบันพระมหากษัตริย์ ตนจึงนำเอกสารมายื่น และแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันนี้ โดยจะมาให้ปากคำในวันอังคารที่ 29 พ.ย.นี้ พร้อมกับคดี ของ นางสาวอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อีก 2 คดี ที่มีความใกล้เคียงกับกับคดีนี้

นายสนธิญา เผยอีกว่า ที่ผ่านมาตนร้องอยู่หลายเรื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ที่ผ่านมามีคนด่ารัฐบาลอยู่เรื่อยว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการ แต่ก็ยังมีการด่ารัฐบาล มีการชุมนุม มีการจาบจ้วงสถาบันอยู่เป็นระยะ ๆ ตนจึงอยากจะถามกลับว่า ถ้าประเทศเราเป็นระบอบเผด็จการจริง จะสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้หรือ ตนจึงอยากฝากไปยังกลุ่มต่างๆ ว่าขอให้มีความระมัดระวังการใช้สื่อออนไลน์ให้มากขึ้นด้วย


#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: