Connect with us

Uncategorized

ทีมแซมบ้า​ ท็อปฟอร์ม​ ถล่มทีมพลังโสม กระจุย​ 4-1 ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสบายบรื๋อ

Published

on

ทีมแซมบ้า​ บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย และทีมเต็งหนึ่งของรายการ ถล่มเกาหลีใต้​ ไป 4-1 ผ่านฉลุยเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย​ โดยจะเข้าไปพบกับ ทีมตาหมากรุก​ ทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งเอาชนะทีมชาติ​ญี่ปุ่นมาได้
หลังจบช่วงการต่อเวลาพิเศษ​แล้วยังเสมอกันอยู่
1-1 ต้องดวลจุดโทษ​เพื่อหาผู้ชนะ​ ไปด้วยสกอร์​ 3-1

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่สนาม สเตเดี้ยม 974 ทีมแซมบ้า​ บราซิล ทีมเต็งแชมป์ของรายการ ลงสนามพบกับตัวแทนจากทวีปเอเชีย​อย่างทีมพลังโสม​ เกาหลีใต้

เริ่มครึ่งแรก​ เล่นกันไปได้เพียง 7 นาที บราซิลก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในจังหวะที่​ ราฟินญ่า​ กระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวาเกือบถึงเส้นหลัง แล้วตวัดจ่ายบอลเข้ากลาง บอลทะลุมาถึง​ วินิซิอุส จูเนียร์ ซึ่งยืนเดี่ยวโล่งๆ วินิซิอุส บรรจงแต่งบอลก่อนจะสับไกยิง​ ส่งบอลผ่านตัวนายทวารเกาหลีใต้เข้าประตู​ทางเสาไกลอย่างสวยงาม

นาทีที่ 13 บราซิลหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ​ คิม มุน ฮวาน พยายามเตะเคลียร์บอลในกรอบเขตโทษ ในจังหวะเดียวกันนั้น​ ริชาร์ลิสัน​ พยายามวิ่งเข้ามาตัดบอลและเข้าถึงบอลก่อนหนึ่งจังหวะ​ ทำให้​ คิม มุน ฮวาน เตะไปโดน​ ริชาร์ลิสัน​ ล้มลงในกรอบ​ กรรมการชี้เป็นลูกจุดโทษ เนย์มาร์รับหน้าที่สังหารไม่พลาด​ เป็นการทำประตูที่ 76 ได้ในนามทีมชาติของเนย์มาร์ เหลืออีกเพียงประตูเดียว​ ก็จะทำสถิติเทียบเท่ากับที่​ เปเล่ ตำนานกองหน้าทีมชาติแซมบ้า​ เคยทำเอาไว้

เกมส์​ยังดำเนินกันต่อไป​ บราซิลครองบอลคุมเกมส์​เอาไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 29 บราซิลก็ได้ประตู​ขึ้นนำเป็น 3-0 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยมของทีมแซมบ้า​ เริ่มจาก ริชาร์ลิสัน​ ดักเก็บบอลได้ ที่หน้าปากประตู​ทีมโสมขาว​

ก่อนจะโชว์​ทักษะโหม่งบอลเพื่อหนีการสกัดของกองหลังเกาหลีใต้​ ก่อนจะไหลบอลต่อไปให้มาร์ควินญอส ชิ่งบอลส่งต่อไปให้คาเซมิโร่ แแล้วแทงบอลทะลุช่องกลับไปให้​ ริชาร์ลิสัน​ วิ่งมาแปบอลเข้าประตู​ จบสกอร์อย่างสวยงาม

นาทีที่ 36 บราซิลได้ประตู​นำห่างเป็้น 4-0 จากการเปิดเกมส์​บุกเร็ว เนย์มาร์​ ส่งบอลต่อไปให้วินิซิอุส จูเนียร์ ก่อนจะตักบอลข้ามแนนวรับทีมโสมขาวไปทางเสาไกล ปาเกต้า​ วิ่งสอดขึ้นมาแปบอลเข้าประตู​ไป
จบครึ่งแรก บราซิลขึ้นนำเกาหลีใต้​ 4-0

เริ่มครึ่งหลัง บราซิลไม่ได้เปิดเกมส์​บุกเหมือนในครึ่งแรก​ พร้อมทั้งทยอยส่งตัวสำรองลงสนาม เล่นเพื่อประคอวเกมส์​มากกว่า

เล่นกันมาถึงนาทีที่ 76 เกาหลีใต้ก็มาได้ประตู​ตีไข่แตก จากจังหวะได้ลูกตั้งเตะ​ แนวรับบราซิลสกัดบอลไม่เด็ดขาด​ บอลมาเข้าทาง เป๊ก ซอง โฮ สับไกยิงเต็มข้อจากนอกกรอบเขตโทษ​ บอลแฉลบก่อน​ที่จะพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม
จบเกมส์​บราซิล​ เอาชนะ เกาหลีใต้​ ไปได้ด้วยสกอร์​ 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย​ โดยจะเข้าไปพบกับทีมชาติโครเอเชีย​ ซึ่งเอาชนะในการดวลจุดโทษกับทีมชาติญี่ปุ่น มาได้​ 3-1 หลังจากเสมอกันจนจบช่วงต่อเวลาพิเศษ​ 120 นาที ที่สกอร์​ 1-1 ในวันที่ 9 ธันวาคม​ 2565 นี้

นอกจากนี้เมื่อจบการแข่งขันนักเตะทีมชาติบราซิลได้ชูป้ายเพื่อให้กำลังใจแก่​ เปเล่​ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล​ ซึ่งขณะนี้กำลังล้มป่วยเข้ารับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: