Connect with us

Entertainment

“นิ้ง กุลสตรี” สุดดีใจ เดินได้อีกครั้งหลังป่วยติดเตียง

Published

on

      “นิ้ง กุลสตรี” ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวอาการป่วยของเธอ ด้วยสีหน้าแจ่มใส ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งในคลิปนั้นมีเนื้อหาว่า “ทุกคนคงทราบนะคะ ว่านิ้งเป็นโรคเกี่ยวกับโรคเลือด เริ่มต้นเลยนะคะ ก็ถ้ามีอะไรมาชนก็จะเป็นเขียวช้ำตามร่างกายนะคะ ก็ไปตรวจเลือดกับคุณหมอ ได้พบว่าตัวเองเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดนะคะ ก็มีการรักษาโรคด้วยการให้เคมีบำบัดทางสายเลือดนะคะ ในช่วงให้เคมีบำบัดครั้งแรกนะคะ ก็มีโรคแทรกซ้อนขึ้นมา ต้องเข้า ICU เกือบเดือน นอนติดเตียงเกือบปี และในช่วงที่ร่างกายดีขึ้นมา ก็ได้มีการฝึกบนที่นอน บนเตียง คุณหมอกายภาพบำบัดใช้คำว่าบังคับดีกว่า ให้นิ้งยืนข้างเตียง เดินรอบเตียง จำความได้เลยว่ายืนก้าวแรก ปวดร้าวปวดมาก ปวดจนน้ำตาจะไหลค่ะ แต่บอกตัวเองเลยนะคะว่า ต้องยืนต้องเดิน ถ้าเราไม่ได้ยืนไม่ได้เดิน ไม่อดทนพอ อาจจะไม่ได้ยืนและไม่ได้เดินอย่างทุกวันนี้”

     “จำความได้เลยนะคะว่า เดินรอบแรก รอบห้องเลยค่ะ ในชีวิตคือวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ข้างลำตัวก็เจาะนะคะข้างปอด เพื่อเทน้ำเสียออก ก็จะมี 2 รู แล้วก็มีถุงห้อยอยู่ด้วย แล้วก็มีท่อปัสสวะ คุณหมอกายภาพบำบัดและก็คุณผู้ช่วย จะมาเดินถืออุปกรณ์ตาม คุณหมอกายภาพบำบัดให้นิ้งเดินรอบถึง 2 รอบ แต่ด้วยความดีใจ ถึงจะเจ็บก็ตามแต่อยากเดิน เดินรอบแรก รอบ 2 รอบ 3 ทั้งหมด 4 รอบ เหนื่อย โอ๊ยไม่ไหวแล้วพักก่อนดีกว่า ก็เลยพัก สามีก็ถ่ายวิดิโอเก็บเอาไว้ด้วยนะคะด้วยความดีใจ ว่านิ้งได้เดินนานๆแล้ว หัวก็โล้นมาก แต่ก็ไม่อายนะคะ เดินยิ้มชู 2 นิ้วตลอดทางเลยนะคะ เวลากลับมาดูวิดีโอก็จะยิ้มทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้มตัวเอง มีความสุขมากๆเลย ที่ตัวเองอดทนและต่อสู้กับความเจ็บปวด ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ ก็อยากบอกทุกๆคนว่าให้ต่อสู้กับโรค ไม่ว่าคุณจะเป็นโรคอะไรก็ตาม ทางร่างกายหรือจิตใจ ก็อยากให้ทุกๆคน อดทนรักตัวเองให้มากๆ ขอบคุณตัวเองที่ได้ตื่นเช้าทุกๆวัน ทานอาหาร ทานยาตามที่คุณหมอสั่ง แล้วก็คนที่เจ็บมากที่สุด คือคนที่อยู่ข้างๆของเรานะคะ ต้องรักตัวเองให้มากๆ นิ้งรักทุกๆคน จุ๊บๆ (ยิ้ม)”

     พร้อมระบุแคปชั่นใต้คลิปว่า “และทุกวันนี้ นิ้งก็ยังต้องทานยาเคมีบำบัดทุกวัน เพื่อคลุมโรคเลือด อากาศเริ่มเย็นแล้ว รักษาสุขภาพ รัก รัก กอด กอด ทุกคนนะคะ”

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: