Connect with us

Published

on

ลองนึกตามดูนะครับ

8-9 ปีก่อน แถวๆสวนลุม มีกลุ่มนักการเมืองฉลาดแต่โกง สุมหัวคุยกับคนแก่ดาวแดงอกหัก ว่าปล่อยการรบครั้งนี้ให้แพ้ไปก่อน แต่ไปสร้างสนามใหม่เพื่อจะให้พวกเราชนะสงครามภายใน 10 ปีข้างหน้าเถิด

จากนั้นก็ออกแบบชุดความคิดใหม่ ที่จริงบ้าง โกหกบ้าง แต่ดูดี แล้วใช้ประตูสลับสถานที่ของโดเรม่อนเดินทางไปฝังตัวในดินแดนอันห่างไกลชื่อทวิตเตอร์ที่ห่างจากความเข้าใจของทัพช้างหลวงโดยสิ้นเชิง แล้วเริ่มแตกหน่อชุดความคิดว่าสังคมนั้นมันห่วย เพราะมีโขลงช้างยืนขวางอนาคตเด็กๆอยู่

การแตกหน่อชุดความคิดนี้ทำไปอย่างเข้าใจ มีการวางยุทธศาสตร์แสนฉลาด เฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่ๆที่ฉลาดแต่ขาดโอกาส จาก 1 เป็น 10 จาก 10 เป็น 100 เพื่อสร้างอุดมการณ์ร่วมในการสร้างแผ่นดินใหม่ที่ปราศจากโขลงช้าง

เมื่อซัก 6-7 ปีก่อน มีคนหลายคนผลัดกันไปพบดินแดนใหม่นี้ จึงพยายามเตือนโขลงช้างถึงภัยอันตรายแบบใหม่ แต่โขลงช้างก็กลับประมาท มองว่าตัวเองตัวใหญ่ ใครทำอะไรไม่ได้ มิหนำซ้ำก็มีช้างบางตัวก็เริ่มกัดกินไร่นาชาวบ้านด้วยความทะนงตนว่าตนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน จนเด็กๆ ที่มองเข้ามาจากดินแดนแสนไกลยิ่งเห็นก็ยิ่งมั่นใจว่าชุดความคิดที่ถูกฝังใส่หัวนั้นถูกต้อง 100% เป็นแน่

เมื่อ 3-4 ปีก่อน แผ่นดินอันห่างไกลนั้นสร้างโฆษณาชวนเชื่อจนสำเร็จ และเปิดรับสมาชิกเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ความคิดดีเข้าไปอยู่ในดินแดน จากหมื่นเป็นแสน จากแสนเป็นล้าน เป็นที่พอใจของนักการเมืองฉลาด กับคนแก่อกหักเป็นอันมาก ในวันนั้นก็มีผู้หวังดีกลับไปเตือนฝูงช้างเป็นครั้งสุดท้าย แต่คำตอบที่ได้รับคือไม่สนใจ เพราะชั้นตัวใหญ่ แข็งแรง มีอำนาจเหนือทุกสิ่ง มีอาวุธมากมาย

จวบจนวันที่เด็กรุ่นใหม่ถูกเปิดสวิทช์พร้อมใจกันลุกฮือเปิดประตูสลับสถานที่ข้ามแดนมาขับไล่โขลงช้าง โขลงช้างก็ใช้วิธีเอาขนาดที่ใหญ่กว่าเข้าขยี้เด็ก โดยลืมนึกว่าเด็กมีประตูสลับสถานที่ สามารถผลุบๆโผล่ๆหลบไปมาด้วยประตูสลับสถานที่ได้ แถมมีนักการเมืองเจ้าเล่ห์ กับคนแก่อกหักชักใยในการหลบหลีกแบบตัวตุ่น

นิทานเรื่องนี้จะไม่จบในเร็ววัน หากโขลงช้างยังไม่คิดปรับปรุงตัวเองให้สร้างประโยชน์ให้เกิดทันยุคสมัย หากโขลงช้างยังไม่ควบคุม “ช้างนอกแถว” ที่ไปไล่กัดกินพืชผลชาวบ้าน และหากโขลงช้างยังไม่รีบจัดการนักการเมืองเจ้าเล่ห์ กับผีคนแก่อกหักให้จบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด

จากการรบทุกๆครั้ง คนที่เป็นเหยื่อคือประชาชน และกลุ่มเด็กที่ถูกชักใยเสมอ

บทความจาก Pongprom Yamarat

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: