Connect with us

Sports

นักตบลูกยางสาวไทย ประเดิมรอบสองไม่สวย​ พ่าย ทีมนักตบสาวจากแคนาดา​ ไป​ 1-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิง​ชิงแชมป์โลก ที่โปแลนด์

Published

on

​ทีมนักตบลูกยางสาวไทย เล่ยกันผิดฟอร์ม​ ประเดิมสนามนัดแรกในรอบ​สองด้วยการพลาดท่า​ พ่ายให้กับทีมนักตบลูกยางสาวจากแคนาดา ไป​ 1-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 รอบที่สอง

ทีมชาติ​ไทย​ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย
พรพรรณ เกิดปราชญ์(กัปตันทีม),ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข,พิมพิชญา ก๊กรัมย์,อัจฉราพร คงยศ ,ชัชชุอร โมกศรี​ โดยมี​ ปิยะนุช แป้นน้อย​ เป็นตัวรับอิสระ

ในเกมส์​นี้ทีมนักตบลูกยางสาวไทย​ ทำผลงานได้ไม่ดี​ เล่นกันผิดฟอร์ม​ ผิดพลาดกันเองบ่อย​ ทั้งจากการเสิร์ฟ​เสีย​เอง การขึ้นบล็อก​หน้าเน็ต​ และการรับลูกตบท้ายคอร์ท ทำให้ทีมสาวไทยพ่ายให้แก่ทีมนักตบสาวจากแคนาดาไปก่อน 2 เซตแรก ด้วยสกอร์​ 25-19, 25-21 คะแนน

ในเซตที่สาม​ ทีมสาวไทยลงสนามด้วยความคึกคักกว่าเดิม​ ในขณะที่ทีมนักตบสาวจากแคนาดาก็ดูแผ่วลงไป​ ทีมนักตบสาวไทยทำผลงานได้ดีกว่าสองเซตแรก​ เบียดเอาชนะทีมนักตบสาวจากแคนาดาไปได้ด้วยสกอร์​ 25-23 เก็บเซตได้ไล่ตามมาเป็น 1-2 เซต

ในเซตที่สี่ ทั้ง 2 ทีมลงสนาม​ ผลัดกันทำแต้มไม่ทิ้งห่างกันมากนัก ทีมนักตบสาวจากแคนาดา กลับมาเล่นกันได้เหนียวแน่น​ พลาดยาก​ ทำคะแนนจากลูกตบได้เป็นกอบเป็นกำ ในขณะที่​ทีมนักตบสาวไทย​
ยังพลาดจากการป้องกันลูกตบหน้าเน็ตเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ทีมนักตบสาวจากแคนานดาเอาชนะทีมสาวไทยไปได้ด้วยสกอร์​ 25-22

จบเกมส์​ ทีมนักตบลูกยางสาวจากแคนาดา เอาชนะ ทีมสาวไทยไปได้ 3-1 เซต ด้วยสกอร์​ 25-19, 25-21, 23-25, 25-22 ทีมนักตบลูกยางสาวของไทยต้องพ่ายแพ้ในนัดแรกของการแข่งขันในรอบที่สอง
ของศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022

สำหรับการแข่งขันในนัดต่อไป​ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย จะลงเล่นนัดที่สอง ของรอบที่สอง โดยจะพบกับทีมนักตบลูกยางสาวจากเยอรมนี ในวันพุธที่ 5 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00​ น.

ขอบคุณ​ภาพจาก
@ Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: