Connect with us

Sports

ทำไม กรณ์ จาติกวณิช ถึงเชียร์ ลีดส์ยูไนเต็ด

Published

on

ถ้าพูดถึงทีมฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก ที่คนไทยตามเชียร์ พ.ศ.นี้ อันดับหนึ่งต้องเป็นลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ตามมาด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , เชลซี , อาร์เซนอล , เลสเตอร์ ซิตี้ หรือ นิวคาสเซิล ซึ่ง 7 สโมสรนี้ ในความเป็นจริงก็เรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมคนไทยทั้งประเทศแล้ว

แต่ทันทีที่ลีดส์ยูไนเต็ด คว้าแชมป์แชมเปี้ยนชิปมาครองได้ในฤดูกาลล่าสุด นั่นก็ทำให้เจ้ายูงทอง คว้าตั๋วเลื่อนขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ฉลองความยิ่งใหญ่ที่ปีนี้สโมสรก่อตั้งครบ 100 ปีพอดี พร้อมๆกับการที่เราได้ทราบว่า มีคนไทยจำนวนไม่น้อย เป็นแฟนพันธุ์แท้ทีมลีดส์ยูไนเต็ดอยู่เหมือนกัน หนึ่งในนั้นก็คือนักการเมืองที่เราคุ้นเคยกันดี “ กรณ์ จาติกวณิช ” หัวหน้าพรรคกล้า

และวันนี้ คุณกรณ์ก็ได้เปิดใจถึงทีมที่รักมานานร่วม 47 ปี กับทีมข่าวกีฬาโตโจ้นิวส์

“ ผมเชียร์ลีดส์มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบครับ นั่นคือปี 1973 วันนั้นเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ ระหว่างลีดส์ยูไนเต็ด กับ ซันเดอร์แลนด์ ลีดส์อยู่ดิวิชั่น 1 ซันเดอร์แลนด์อยู่ดิวิชั่น 2 ก่อนแข่งลีดส์เป็นต่อค่อนข้างมาก แต่จบการแข่งขัน ลีดส์แพ้ 0-1 ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมเชียร์ลีดส์ครับ ”

แล้วถ้าพูดถึงผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน มาร์เซโล บิเอลซา ล่ะครับ “ ผมว่าเป็นความโชคดีของลีดส์นะครับ ที่เราได้ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนติน่าคนนี้มา ผมว่าเขาได้ใจแฟนบอลมากเลย โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้ว นัดที่ 44 ตอนนั้นทุกแต้มสำคัญมากครับ เรากำลังลุ้นขึ้นไปเล่นพรีเมียร์ลีก เรายิงนำแอสตันวิลล่าแล้ว แต่ลูกนี้ก็ถูกมองว่ามีปัญหา ก็เป็น บิเอลซา ครับที่ตัดสินใจในช่วงคับขันอย่างนั้น หลังเขี่ยบอล เขาให้ผู้เล่นทุกคนยืนเฉยๆให้วิลล่ายิงตีเสมอ ผมว่าในสถานการณ์คับขัน การตัดสินใจได้อย่างนั้น ไม่ธรรมดาจริงๆครับ ”

“ เป้าหมายของลีดส์ในฤดูกาลแรกบนเวทีลีกสูงสุดของอังกฤษนี้ ผมขอเราติด TOP 5 ครับ อย่างน้อย น่าจะได้ไปเล่นเวทียุโรป ”

บทสัมภาษณ์ของคุณกรณ์ ต่อลีดส์ยูไนเต็ดทีมรัก ยังมีอีกมาก ติดตามบทสัมภาษณ์เต็มๆ ของคุณกรณ์ จาติกวณิช ” หัวหน้าพรรคกล้า ต่อได้ที่นี่เลยครับ


Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: