Connect with us

Published

on

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกมาพูดต่อสาธารณะครั้งแรก นับตั้งแต่ที่โจ ไบเดน ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ทรัมป์ปฏิเสธที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ โดยกล่าวเพียงว่า “เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์”

นายทรัมป์ แถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเกี่ยวกับความคืบหน้าของสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กล่าวว่า ตามหลักการแล้ว สหรัฐจะไม่ใช้มาตรการล็อกดาวน์ 

แม้ในงานนี้ เขาจะไม่ได้ออกมาพูดยอมรับผลการเลือกตั้ง แต่ก็มีประโยคหนึ่งที่อาจจะสื่อถึงความในใจของเขาว่า รัฐบาลจะไม่ใช้วิธีการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดอย่างแน่นอน นายทรัมป์กล่าวว่า เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ไม่มีใครรู้ว่า รัฐบาลสหรัฐจะเป็นอย่างไร เขาเดาว่า เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่เขาสามารถกล่าวได้ในตอนนี้ว่า รัฐบาลสหรัฐของเขาจะไม่ล็อกดาวน์อย่างเด็ดขาด 

นายทรัมป์เดินออกจากการแถลงข่าวครั้งนี้ ที่จัดขึ้นบริเวณสวนกุหลาบของทำเนียบขาว โดยเขาไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ตะโกนถามคำถามมากมาย เช่น “เมื่อไหร่เขาจะประกาศยอมรับความพ่ายแพ้” การแถลงแสดงความเห็นของของนายทรัมป์ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน ที่เขาอ้างโดยไม่มีหลักฐานว่า มีการโกงการเลือกตั้ง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: