Connect with us

Uncategorized

ซุปตาร์ใจบุญ ‘พี่ตูน’ บริจาค 1 ล้าน ให้เด็กๆ ยากจนพิเศษ เพื่ออาหารกลางวันในช่วงวันหยุดยาว

Published

on

อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม”  ศิลปินนักร้อง พร้อมด้วย “ทีมก้าวคนละก้าว” บริจาคเงินจำนวน  1 ล้านบาท เข้าโครงการ “สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง” เพื่อส่งมอบให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษ ในช่วงที่มีการเปิดเทอมต้องเลื่อนออกไป  โดยมี ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้พี่ตูนได้สะท้อนความคิดเห็นถึงผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยเฉพาะ เด็กนักเรียนที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหารในช่วงปิดเทอมยาวนาน

“ครู คือ บุคคลสำคัญ ถือเป็นที่พึ่งให้เด็กๆ ในช่วงภาวะวิกฤต ครูคือฮีโร่ ที่ช่วยประคับประคองชีวิต เด็กยากจนพิเศษกลุ่มนี้ ในช่วงเปิดเทอม ครูจะเป็นกลุ่มเสี่ยงไม่ต่างจากหมอ พยาบาล เพราะเขาต้องอยู่ใกล้ชิดกับ เด็กแบบเลี่ยงไม่ได้ จึงอยากให้พลังใจ แรงบันดาลใจ แก่คนกลุ่มนี้ครับ ” ศิลปินนักร้องขวัญใจมหาชน กล่าว 

ระหว่างการสนทนาพี่ตูนบอกกับ “กสศ.” ว่า  การรักษาพยาบาลเป็นเรื่องสำคัญในสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับการดูแลเด็กนักเรียน ที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหาร ไม่ให้ออกจากระบบการศึกษาก็เป็นเรื่องสำคัญ  ขณะที่ ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการ กสศ. บอกว่า เรื่องการสร้างและซ่อมเป็นของคู่กัน  ถ้าการสร้างนั้นมีการวางระบบให้ดี  เด็กก็ไม่หลุดออกจากระบบการศึกษา 

ขอบคุณที่มา กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: