Connect with us

Highlight

ชาวบ้านไม่ได้รับเงินเยียวยา ยื่นอุธรณ์ก็ไม่ผ่าน ข้องใจบุกถามธนาคารเพียบ

Published

on

ไม่ได้รับเงินเยียวยา ยื่นอุธรณ์ไม่ผ่าน ข้องใจบุกถามธนาคารเพียบ ไม่มั่นในระบบออนไลน์ เรียกร้องให้เจ้าหนย้าที่รัฐลงมาตรวจสอบ 

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. บรรดาพ่อค้าแม่ค้าผู้มีอาชีพขับจักรยานยนต์ รับจ้างและอาชีพรับจ้างทั่วไปในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ได้แห่มาสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารจำนวนมาก ภายหลังจากกระทรวงการคลัง ได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ตามมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” อุทธรณ์ ผ่านระบบออนไลน์ “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” ได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้มาสอบถามส่วนใหญ่แจ้งว่าทำไม่ได้ และยื่นอุทธรณ์ผ่านไปแล้วแต่ก็ยังไม่ผ่านไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไร ทั้งที่กรอกข้อมูลไปถูกต้องทุกอย่าง เจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำขั้นตอนการลงรายละเอียดเท่านั้น แต่ก็ให้กลับไปลงทะเบียนหรือยื่นอุทธรณ์ผ่านระบบออนไลน์เอง

จากกรณีดังกล่าวผู้ที่ได้รับผลกระทบและยื่นอุทธรณ์ไม่ผ่าน ต่างเรียกร้องให้รัฐส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบข้อมูลที่บ้านว่าเดือดร้อนจริงหรือไม่ เนื่องจากไม่เชื่อมั่นระบบออนไลน์ เพราะกรอกข้อมูลไปหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้

จากการสอบถามพูดคุยกับชาวบ้าน ชาวบ้านเล่าว่า  ที่ผ่านมาได้ลงทะเบียนแล้วแต่ก็ไม่ได้ระบบบอกให้กรอกข้อมูลเพิ่ม พอรัฐเปิดให้ยื่นอุทธรณ์ก็ไปขอให้คนอื่นช่วยลงทะเบียนยื่นอุทธรณ์ให้แต่ก็ยังไม่ผ่านไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทั้งที่กรอกข้อมูลถูกต้องทุกอย่าง ทั้งที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนจริงๆ

จึงอยากให้หน่วยงานรัฐส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงมากกว่า การลงทะเบียนออนไลน์แบบนี้ เพราะบางคนมีรถขับ มีที่ดินหลายไร่ทำไมได้รับเงินเยียวยา แต่คนที่เดือดร้อนจริง และมีความหวังจะว่าจะได้เงินเยียวยา 5,000 บาท มาแบ่งเบาภาระครอบครัวในช่วงที่ไม่มีงานทำ กลับไม่ได้รับเงิน

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: