Connect with us

Lifestyle

ชมงานเทศกาลประดับไฟที่ญี่ปุ่นปี 2023 กับ SHINFUJI TRAVELER กับ SHINFUJI TRAVELER | O2O

Published

on

ภาพที่ 1 ที่มาของภาพ https://www.nagoyaisnotboring.com/nabana-no-sato-best-winter-illumination/

ภาพที่ 2 ที่มาของภาพ https://www.nagoyaisnotboring.com/nabana-no-sato-best-winter-illumination/

Nabana No Sato 

งานประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น จัดขึ้นในสวนดอกไม้ที่ชื่อว่า Nabana no sato ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Nagashima Resort ในจังหวัดมิเอะ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและจัดระยะเวลายาวนานหลายเดือนติดกัน โดยในปีนี้ก็ได้ประกาศวันจัดงานเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 66 – 2 มิถุนายน 67 มีให้ชมกันแบบข้ามปีเลยค่ะ 

ภาพที่ 3 ที่มาของภาพ https://www.yomiuriland.com/en/jewellumination/think_about/

Yomiuriland Illumination

งานประดับไฟที่สวนสนุก”Yomiuri Land” ในธีม “LIGHT IS LOVE” ที่นี่เป็นสวนสนุกอีกหนึ่งแห่งที่น่าไปในญี่ปุ่น และอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว จากชินจุกุเพียง 25 นาที นอกจากจะมีเครื่องเล่นให้เล่น และบรรยากาศยังโรแมนติกมากอีกด้วยค่ะ โดยปีนี้จัดวันที่ 29 ตุลาคม 2023 – 7 เมษายน 2024 งานประดับไฟปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 14 แล้วค่ะ

ภาพที่ 4 ที่มาของภาพ https://www.hikari-kyoen.com/en/midosuji/index.html

Midosuji and Hikari Illumination

เทศกาลงานประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ที่โอซาก้า สำหรับ Midosuji Illumination จากบริเวณ Umeda ไปจนถึง Namba เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตรเลยทีเดียว โดยไฟประดับหลากสีสันสวยงามตลอดแนวยาว และเปิดไฟตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00-22.00 น. โดยในปีนี้จะเริ่มจัดประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมกราคมปีหน้าเลยค่ะ

ภาพที่ 5 ที่มาของภาพ http://www.kiyomizudera.or.jp/en/visit/special_night_viewing/

Kiyomizu-Dera Light up

งานแสดงไฟ ที่น่าสนใจอีกหนึ่งสถานที่คือ Kiyomizu-dera หรือ วัดน้ำใส นั่นเอง ที่นี่เป็นหนึ่งในจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุด วิวดีที่สุด และเป็นที่เที่ยวยอดนิยมที่สุดอีกด้วย โดยเฉพาะช่วงในงานแสดงไฟ ปีนี้เริ่มตั้งแต่ 18 – 30 พฤศจิกายน 2023 เราจะได้เห็นใบไม้แดงท่ามกลางแสงไฟสวยๆ ทั่วทั้งวัด งานแสดงไฟ หรือ Light Up จะเปิดในช่วงเวลา 18.00-21.00 น. ค่ะ

ภาพที่ 6 ที่มาของภาพ https://metropolisjapan.com/2022-2023-winter-illumination-guide/

Roppongi Hills Illumination

งานประดับไฟ Roppongi Hills ในโตเกียว สองข้างถนนตลอดเส้นจะถูกประดับประดาไปด้วยแสงไฟสวยงามอลังกาลทุกปี โดยในแต่ละปีจะมีธีมที่แตกต่างกันออกไปค่ะ อีกทั้งถนนเส้นนี้ยังเป็นหนึ่งในตลาดคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวอีกด้วย จะจัดในช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง ธันวาคมของทุกปีค่ะ

ภาพที่ 7 ที่มาของภาพ https://jw-webmagazine.com/ashikaga-flower-park-illumination/

Ashikaga Flower Park Illumination

Ashikaga Flower Park Illumination เป็น 1 ใน 3 งานไฟประดับที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่นี่เราจะได้ชมแสงไฟสวยๆ พร้อมทุ่งดอกไม้แห่งแสงไฟที่ Ashikaga Flower Park ดวงไฟสุดอลังหารกว่า 5 ล้านดวงจะประดับประดาไปทั่วสวนในพื้นที่ถึง 100,000 ตร.ม. เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการจริงๆ ค่ะ ปีนี้จะจัดงานประดับไฟช่วงใบเปลี่ยนสีตั้งแต่ 18 ตุลาคม – กลางเดือนพฤศจิกายนค่ะ

ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่ติดอันดับหนึ่งในใจใครหลาย ๆ คน ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวชาวไทยหรือต่างชาติ ไม่เว้นแม้แต่คนญี่ปุ่นเอง ช่วงงานประดับไฟสุดโรแมนติก นักท่องเที่ยวมากมายจะหลั่งไหลไปชมงานกัน เพราะญี่ปุ่นเขาจัดงานได้อลังกาลและสวยงามมาก ๆ ธีมในแต่ละที่ก็แตกต่างกันไปค่ะ

สำหรับงานประดับไฟไม่ได้มีแค่เท่านี้ แต่ยังมีอีกหลายสถานที่ทั่วญี่ปุ่นมากมาย ไว้แอดมินชินฟูจิมาอัพเดทให้ในบทความถัดไปนะคะ

อยากเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยากทราบข้อมูล แต่ไม่อยากวุ่นวายกับการเตรียมการเดินทาง ปล่อยให้หน้าที่นั้นเป็นของทีมงาน บริษัท ชินฟูจิ ทราเวลเลอร์ บริษัทรับจัดทัวร์โดยตรงสู่ประเทศญี่ปุ่น มีบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบริการจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปศึกษาดูงาน บริการเช่ารถบัส รถตู้ รถเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไกด์นำเที่ยว บริการจองร้านอาหาร ที่พัก ค่าเข้าชม ให้ข้อมูลเส้นทางที่น่าสนใจ โดยผู้ชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สามารถติดตามได้ที่ Shinfuji Traveler Co.,Ltd หรือ สนใจจองทริป Line : @shinfujitraveler

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: