Connect with us

Politics

ก้าวไกล แถลง! ปม ส.ก. เขตสาทร ถูกแจ้งความ “คุกคามทางเพศ”

Published

on

“ก้าวไกล” ขอโทษประชาชน ส.ก. เข้าข่าย “คุกคามทางเพศ” ย้ำ! ให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่-ปกป้องผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 12 ก.ค.65 เวลา 10.00 น. ที่พรรคก้าวไกล วิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร และภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก. เขตบางซื่อ แถลงข่าวด่วนกรณี ‘อานุภาพ ธารทอง’ ส.ก. เขตสาทร ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ

วิโรจน์เปิดเผยว่าตนเองได้รับแจ้งจากภัทราภรณ์และอาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้าย ในช่วงเวลา 03.30 น. ของเช้าวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ว่า ‘อานุภาพ ธารทอง’ ส.ก. เขตสาทร ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ตนและภัทราภรณ์จึงเดินทางไปถึง สน. ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. โดยมีเป้าหมายสำคัญคือเพื่อปกป้องดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรมและความปลอดภัยทั้งกายและใจอย่างถึงที่สุด

จากการพูดคุยกับผู้เสียหาย อาสาสมัครเส้นด้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการกระทำที่มีมูล โดยมีการพาผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้เยาว์ไปเคหะสถาน มีการดื่มแอลกอฮอล์ และมีพฤติกรรมเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ

โดยพรรคจะดำเนินการต่อไปนี้:

1.เราจะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการวินัยฯ ของพรรคก้าวไกล ให้พิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด

2.หากพบข้อเท็จจริงตามมูลตามข้างต้น คณะกรรมการวินัยฯ สามารถฟันโทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

3.ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย ทางพรรคจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

4.หากข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความจริง เป็นหน้าที่ของคุณอานุภาพ ธารทอง จะต้องพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองของตัวเอง

โดยในวันนี้(12 กรกฎาคม 2565) เวลาประมาณ 18.00 น. ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก. เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล จะเข้าไปให้ปากคำในฐานะพยานคดีดังกล่าวที่ สน. ทุ่งมหาเมฆ

พรรคก้าวไกลขอโทษพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุนการทำงานของพรรคก้าวไกลที่เหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนรู้สึกผิดหวังและตั้งคำถามต่อพรรค โดยเราพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และติดตามดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: