Connect with us

Business

การบินไทย ขอผ่อนผันส่งงบการเงิน อ้างโควิด

Published

on

การบินไทยขอผ่อนผันส่งงบการเงินไตรมาส 1 ออกไปจนถึง 14 ส.ค. 63 หลังได้รับผลกระทบจากโควิด ต้องหยุดบิน ปิดสถานที่ทำงาน

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทมีความประสงค์จะขอผ่อนผันการจัดทำและการนำส่งงบการเงินของบริษัท และบริษัทย่อย สำหรับงวด 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โควิด 19 ซึ่งทวีความรุนแรงไปทั่วทุกภูมิภาคในโลก ทำให้แต่ละประเทศเพิ่มมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด โดยกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานการบินพลเรือนของประเทศต่าง ๆ ออกมาตรการคัดกรองและห้ามเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างเข้มงวด

ดังนั้น บริษัทฯจึงมีความจำเป็นต้องหยุดบินและปิดสถานที่ทำงาน ทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2563 มีผลกระทบต่อการรวบรวมข้อมูล เอกสาร หลักฐาน และรายการทางธุรกิจ ที่ส่งผลต่อข้อมูลทางบัญชีที่สำคัญ และอาจทำให้เกิดข้อจำกัดในการเข้าถึงข้อมูลเพื่อการสอบทานของผู้สอบบัญชี

อีกทั้งรายงานทางการเงินของบริษัทย่อยและบริษัทร่วม ยังได้รับไม่ครบถ้วน ทำให้การแสดงรายการและการเปิดเผยข้อมูลในหมายเหตุประกอบงบการเงินของบริษัทฯไม่สมบูรณ์เพียงพอ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนอย่างมีนัยสำคัญต่อผู้ใช้งบการเงินได้

จึงเป็นเหตุผลและความจำเป็นในการขอผ่อนผันไปจนถึงไม่เกินกำหนดระยะเวลาจัดส่งงบการเงินงวดถัดไปคือ ภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2563

คณะกรรมการตรวจสอบบริษัทฯ ในการประชุมครั้งพิเศษที่ 2/2563 วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ได้พิจารณาและให้ความสำคัญในการจัดทำและเปิดเผยรายงานแสดงฐานะการเงินและผลการดำเนินงานที่ถูกต้อง และมีความน่าเชื่อถือเพียงพอสำหรับผู้ใช้งบการเงินในสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังมีความไม่แน่นอน จึงมีมติเห็นสมควรให้ขอผ่อนผันระยะเวลาการนำส่งงบการเงินสำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกไป

โดยจะนำส่งภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2563 เพื่อให้บริษัทฯ และผู้สอบบัญชีมีระยะเวลามากขึ้นในการรวบรวม จัดทำและตรวจสอบข้อมูลที่จะมีการเปิดเผยให้แก่ผู้ลงทุนได้รับทราบให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน น่าเชื่อถือ

การขอขยายระยะเวลาดังกล่าวเป็นไปตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ที่ สจ.31/2563 ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งพิเศษที่ 9/2563 วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ได้มีมติเห็นชอบแล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: