Connect with us

Business

กสิกร แจกเบี้ยพิเศษนักรบเสื้อกาวน์ คนละ 4,000 บาท 3 เดือน และจัดสินเชื่อ 0% เพื่อ SME สู้วิกฤตโควิด

Published

on

กสิกร แจกเบี้ยพิเศษนักรบเสื้อกาวน์ คนละ 4,000 บาท 3 เดือน และจัดสินเชื่อ 0%  เพื่อ SME สู้วิกฤตโควิด

ความยั่งยืนสำหรับผม คือ การสละผลประโยชน์เฉพาะหน้า ทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ เพื่อประโยชน์ระยะยาว

คุณบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ ธนาคารกสิกรไทยแถลงข่าวผ่านทาง KBankSmiles Facebook Live ถึงการออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม ผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยแบ่งเป็น 2  โครงการ ได้แก่ โครงการเบี้ยรบพิเศษสำหรับนักรบเสื้อกาวน์ และโครงการสินเชื่อ 0% สำหรับ SME  

โดยโครงการ “เบี้ยรบพิเศษสำหรับนักรบเสื้อกาวน์” โดยมูลนิธิกสิกรไทยมอบเงินเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ นำร่องในโรงพยาบาลรัฐ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีอัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 จำนวน 45 แห่ง มีบุคลากร 5,083 คน โดยแต่ละคนจะได้รับเงินรายเดือน ๆ ละ 4,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งตลอดทั้งโครงการคาดว่าจะช่วยเหลือบุคลากรได้กว่า 20,000 คน รวมเงินช่วยเหลือ 300 ล้านบาท


และยังเปิดตัวโครงการ “สินเชื่อ 0% เพื่อรักษาคนงานเอสเอ็มอี” เพื่อช่วยลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่มีพนักงานไม่เกิน 200 คน โดยเชิญลูกค้าเข้าร่วมโครงการและสนับสนุนเงินทุนเพื่อใช้ในการจ้างพนักงานให้มีรายได้และอยู่รอด ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% ฟรีค่าธรรมเนียมทุกประเภท ไม่ต้องมีหลักประกัน ระยะเวลากู้ 10 ปี และไม่ต้องผ่อนชำระคืนเงินกู้ 1 ปี วงเงินกู้ของแต่ละบริษัทจะขึ้นอยู่กับจำนวนพนักงาน โดยพนักงานจะได้รับเงินคนละ 8,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน รวมวงเงินปล่อยกู้ 1,000 ล้านบาท มีธุรกิจเอสเอ็มอีที่เชิญร่วมโครงการกว่า 1,000 บริษัท และช่วยพนักงานได้กว่า 41,000 คน

“ในสภาวะเทียบเท่าสงครามแบบนี้ สถานบันการเงินเป็นหน่วยงานที่พอช่วยได้ ต่อให้เสี่ยงก็ต้องยอม เพราะเรายังมีกำลัง ยามนี้ต้องช่วยกันต่อให้ปีนี้ทั้งปีธนาคารกำไรเป็นศูนย์ เรารับได้ เพราะว่าทุนเรายังอยู่ ยอมลดกำไรแต่เสียทุนไม่ได้ ทำอะไรต้องคำนวน อย่าทำโดยไม่คำนวน เพราะทุกอย่างมีขีดจำกัด”คุณบัณฑูร กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: