Connect with us

Politics

ไล่เรียงละเอียดยิบ 96 ชั่วโมง ฌอน งานงอก

Published

on

ใครจะไปเชื่อว่า จากคลิปสั้นๆเพียงไม่ถึง 4 นาที จะทำให้ประวัติชีวิตของไลฟ์โค้ชชื่อดัง “ ฌอน บูรณะหิรัญ ” พิธีกร และนักสร้างแรงบันดาลใจ ถูกขุดขึ้นมาเป็นเวลายาวนานกว่า 96 ชั่วโมงแล้ว  หากเปรียบไปก็คงคล้ายดั่งเพลง ” ผักบุ้งลอยฟ้า ” ของวง Bodyslam ที่เมื่อคนเราดังสุด ลอยอยู่ไม่นาน ก็ต้องมีวันลงสุด

ทั้งนี้ หลังจาก ” ฌอน ” ได้โพสต์คลิปการไปร่วมกิจกรรมปลูกป่าลดโลกร้อนที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในงานมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย โดยทันทีที่คลิปที่ถูกเผยแพร่ไปในวันที่ 23 มิถุนายน เวลา 20:00 น. วินาทีหลังจากนั้นเป็นต้นมา ถือเป็นดราม่าลูกใหญ่สุด ตั้งแต่ฌอนมีตัวตนบนโลกออนไลน์เลยทีเดียว และเหตุการณ์ดราม่าทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นนี้ ทีมช่าวโตโจ้นิวส์ ย่นย่อมาให้อ่านแล้ว ดังต่อไปนี้ครับ

23 มิถุนายน
– ฌอนโพสต์คลิปตอนไปปลูกป่าและได้พบกับพล.อ.ประวิตร โดยฌอนได้พูดว่า “ ตัวจริงพล.อ.ประวิตร ต่างกับที่อยู่ในมีม ตัวจริงท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ดูน่ารัก ….. ” 

ผมได้ปลูกต้นไม้กับท่านประวิตรครับ

….ผมได้เจอท่านประวิตรตัวจริงแล้วครับ

Posted by Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ on Saturday, June 20, 2020
ทั้งนี้คลิปดังกล่าว แม้ผ่านไปเพียง 4 วัน แต่ก็มีผู้เข้าชมสูงถึง 2.2 ล้านวิวเลยทีเดียว

24 มิถุนายน
– หลังจากนั้นไม่นาน ยอดโฟลโลในเพจฌอน ก็ลดลงทันทีจาก 4 ล้านกว่าคน เหลือเพียง 3 ล้านต้นๆ
– พิธีกรชื่อดัง จอห์น วิญญู ได้ร่วมสังฆกรรมฌอน ด้วยการทวีตข้อความลงทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ Fuck you ฌอน บูรณหิรัญ ”
– แฟนคลับเผาพ็อกเก็ตบุ๊คของฌอน เพราะไม่พอใจที่ฌอนอวยบิ๊กป้อม
– #ฌอนบูรณะหิรัญ ขึ้นเทรนอันเดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 มิถุนายน
– เพจ CSI LA โพสต์ข้อความตั้งข้อส่งสัยว่า ชีวิตในอเมริกาของฌอน โดนกลั่นแกล้ง และลำบากจริงหรือ

25  มิถุนายน
– ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ อย่าตัดสินใครหากคุณยังไม่เจอตัวจริงเค้า ” พร้อมติดแฮชแท็ค #ลุงป้อมน่ารักที่สุดในสามโลก
– พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า “ ตอนที่ไปปลูกป่าร่วมกัน ไม่ได้พูดคุยกันเป็นการส่วนตัว เพราะภายในงาน คนมีเป็นจำนวนมากและจำไม่ได้ ”

26 มิถุนายน
– นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน ให้สัมภาษณ์ว่า บิ๊กป้อมเป็นผู้ใหญ่จิตใจ พร้อมขอยินอยู่ทีมน้องฌอน
– ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chna Wut ได้โพสต์ภาพคู่กับฌอน พร้อมกับข้อความ “​ เอาเงินทั้งหมดที่คุณเอาไป คืนผมด้วยนะครับ ” ซึ่งภายหลังได้มีการอัดคลิปอธิบายว่า คอร์สเรียนสร้างออนไลน์ 3,900 แพงไป ขอเงินคืน

27 มิถุนายน
– ทีมอาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ เขียนจดหมายเปิดผนึก ผ่านเพจแหม่ม โพธิ์ดำ ถามฌอน เงินบริจาคช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าอยู่ที่ไหน ไม่เคยได้รับ
– มีชาวโซเชียลตาดี ตั้งข้อสงสัยว่า ทำไมฌอน เปลี่ยนบัญชีรับบริจาคไฟป่าเป็นบัญชีของตัวเอง
– นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ทราบเรื่อง ฌอนเปิดรับบริจาคช่วยเหลือจิตอาสาดับไฟป่าดอยสุเทพ โดยระบุว่า หากใครจะบริจาคจริง ต้องประสารผ่านมาทางศาลากลางจังหวัด
– เพจ CSI LA ตั้งข้อสงสัยอีกว่า ฌอนเคยติดคุกที่อเมริกาจริงหรือไม่ เพราะเคยฟังฌอนเล่า อย่างกับหนังฮอลลีวูด นอกจากนี้ยังตั้งคำถามฌอนต่อด้วยว่า ฌอนคือ American Citizen มีรายได้จากการไลฟ์โค้ชมากมาย ไม่ทราบว่าได้เสียภาษีให้กับรัฐบาลอเมริกาหรือไม่ 
 – นายสุเจตน์ มงคลไชยสิทธิ์ ผอ.ส่วนควบคุมและปฏิบัติการไฟป่า กรมอุทยานฯ ระบุ หากฌอนมีการบริจาคเงินจริง ต้องมีประกาศนียบัตรหรือหนังสือแสดงความขอบคุณจากหน่วยงานดังกล่าว
– ฌอน ได้ชี้แจงว่าเงินบริจาคกว่า 8 แสน นำไปใช้ทำอะไรบ้าง โดยมีการนำเอาเอกสารและข้อมูลการบริจาคช่วยไฟป่ามายืนยันเป็นหลักฐาน
–  ชาวเน็ตไม่เคลียร์ ยอดเงินบริจาคกว่า 2 แสน ทำไมถูกนำมาใช้ในการผลิตสื่อและบูสต์เพจ ไม่ใช่นำไปบริจาคตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งตั้งแต่แรก
– เพจ แหม่มโพธิ์ดำ งงต่อ ทำไมหลักฐานที่ฌอนชี้แจง จึงไม่มี Statement พร้อมจี้ให้ฌอน โชว์บุ๊กแบงก์เพื่อความโปร่งใส
–  ล่าสุด ยอดไลค์เพจฌอน ลดลงเหลือ 2.9 ล้านคน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: