Connect with us

Entertainment

ไฟเขียวแล้ว! เที่ยวปันสุข จ่ายค่าโรงแรม-เครื่องบินให้ 40%

Published

on

ครม.ไฟเขียว ช่วยค่าเที่ยวปันสุข จ่ายค่าเดินทาง-ที่พักให้ 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน สำหรับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป 

วันนี้ (16 มิ.ย. 63)  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว หรือเที่ยวปันสุข ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงการคลังเสนอเข้าที่ประชุมให้จัดทำโครงการมอบส่วนลด เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจากผลกระทบขอโรคระบาดโควิด-19 ส่งผลทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

โดยรายละเอียดและเงื่อนไขของแพ็กเกจดังกล่าวมีดังนี้ 

1. แพ็กเกจ “กำลังใจ” สำหรับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 1.2 ล้านคน เป็นการมอบงบฯศึกษาดูงานแบบอบรมสัมมนา ผ่านผู้ประกอบการท่องเที่ยว หรือรัฐบาลจ่ายเงินให้ 2,000 บาทต่อคน

2. แพ็กเกจ “เราไปเที่ยวกัน” สำหรับประชาชนทั่วไป มอบส่วนลดค่าจองห้องพัก โดยช่วยจ่ายค่าห้องพัก 40% ต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน สามารถเลือกโรงแรมได้เอง

3. แพ็กเกจ “เที่ยวปันสุข” สำหรับประชาชานทั่วไป มอบส่วนลดค่าเดินทาง ทั้งตั๋วเครื่องบิน หรือค่ารถเช่า โดยที่ผู้ซื้อจ่าย 60% รัฐช่วยจ่ายที่เหลืออีก 40% สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

อย่างไรก็ตามผู้ที่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย และต้องเป็นบุคคลที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: