Connect with us

Published

on


เมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า บารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดี ปรากฎตัวเป็นครั้งแรกเพื่อช่วยผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตหาเสียง ในการออกเดินสายของ โจเซพ อาร์ ไบเดน จูเนียร์ ที่เพนซิวาเนีย งานนี้ โอบามา จัดหนักกล่าวโจมตี ทรัมป์ เรื่องการจัดการกับไวรัสโคโรน่าและธุรกรรมอำพรางกับจีน

“เรารู้ว่าเค้ายังทำมาค้าขายกับจีนเพราะเค้ามีบัญชีธนาคารลับอยู่เมืองจีน มันเป็นไปได้ไง” 

โอบามาตั้งคำถามต่อผู้มาฟังการหาเสียงซึ่งจัดขึ้นที่ South Philadelphia Sports Complex

“นึกภาพออกไหมว่า ถ้าเป็นผมแล้วถูกจับได้ว่ามีบัญชีลับที่จีน?” 

“ถูกจับได้ว่ามีบัญชีลับที่จีนในขณะที่กำลังลงรับสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งนึง?” 

โอบามากล่าวด้วยน้ำเสียงเครียดๆอีกว่า 

“ใครๆคงแซวผมว่า Beijing Barry โอบามาเด็กในโอวาทของปักกิ่ง”

โอบามาถากถางทรัมป์อีกว่าสมัยเรียนมัธยมรับจ๊อบขายไอศครีม ยังจ่ายภาษีมากกว่าทรัมป์ ซึ่งเสียภาษีแค่ 750 ดอลลาร์ในช่วงดำรงตำแหน่ง 2 ปีแรก

“คงไม่เข้าท่านักถ้ามีประธานาธิบดีที่ซ่อนเงินก้อนใหญ่ไว้ต่างประเทศ”

โอบามาช่วยอดีตรองประธานาธิบดีของตนหาเสียงทางออนไลน์ สามารถระดมทุนได้เงินเป็นล้าน แต่ไม่เคยปรากฎตัวออกมาช่วยหาเสียงในช่วงเกิดการระบาดของไวรัสโคโรน่าได้กล่าวตำหนิ ทรัมป์ ถึงความล้มเหลวในการรับมือกับการระบาดของไวรัสว่า

“แปดเดือนแรกของการระบาด ยอดผู้ติดเชื้อพุงสูงขึ้นทั่วประเทศ แต่โดนัล ทรัมป์ ไม่ได้ใส่ใจหาทางที่จะป้องกันพวกเราเลย กระทั่งเจ้าตัวเองก็เอาตัวแทบไม่รอด”

โอบามายังกล่าวอย่างเย้ยหยันอีกว่า ทรัมป์ กล่าวกับหัวบรรดาคะแนนในการหาเสียงเมื่อวันอังคารที่ 20 ที่ย่านตะวันตกของเพนซิวาเนีย ว่าถ้าคะแนนนิยมไม่ย่ำแย่คงไม่ดิ้นรนตะเวนออกมาหาเสียง นอกจากนี้ยังได้กล่าวเตือนพรรคเดโมแครตว่าอย่าชะล่าใจว่าคะแนนนิยมนำอยู่ ผลสำรวจของโพลล์ไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่าผลลัพท์จะออกมาดี ดูอย่างฮิลลารี่ คลินตันสิ โพลล์ดูสวยคะแนนดูดี แต่สุดท้ายก็แพ้การเลือกตั้ง โอบามาพร้อมทีมงานมีกำหนดที่จะไปช่วยหาเสียงอีกครั้งที่ไมอามี่ ในวันเสาร์นี้ ต่อด้วย ออร์แลนโด ในสัปดาห์ถัดไป

อ้างอิงจาก : The New York Time

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: