Connect with us

Education

โรงเรียนหญิงล้วน แจ้งความจับนักเรียนแฉพฤติกรรมไม่เหมาะของครู อ้างปกป้องชื่อเสียงร.ร. ขู่ให้ลบโพสต์

Published

on

โรงเรียนหญิงล้วนแจ้งความจับนักเรียน กรณีที่นักเรียนแฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะของครู อ้างปกป้องชื่อเสียงโรงเรียน ขู่ให้ลบโพสต์

มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่งแจ้งความนักเรียนของโรงเรียน ที่ได้ออกมาเปิดเผยถึงพฤติกรรมของครูในโรงเรียนที่ไม่เหมาะสม รวมไปถึงการพูดจาดูถูก และเรื่องกฎระเบียบที่ล้าหลัง 

ทวิตดังกล่าวได้โพสต์เอกสารที่เป็นใบลงบันทึกประจำวัน และถ้อยคำแถลงของโรงเรียน มีเนื้อหาว่า 

ถ้อยแถลง จากทางโรงเรียนการดำเนินการ

1. โรงเรียนได้ดำเนินการแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินการกับผู้ที่ไม่หวังดี โดยโพสต์ข้อความทำให้ชื่อสียงโรงเรียนเสียหาย ตามรายละเอียดดังกล่าว

2. โรงเรียนได้ให้ผู้เชี่ยวชาญในด้านคอมพิวเตอร์ ค้นหาข้อมูลผู้ที่มีส่วนในกระทู้ซึ่งได้ข้อมูลแล้วและทราบแล้วในบางส่วน ซึ่งจะได้ดำเนินคดี ตามข้อความที่ได้กล่าวหาใน ทวิต กรณีที่เข้าค่ายกระทำความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ให้ถึงที่สุด ต่อไป

3. ดังนั้น แจ้งให้ผู้โพสต์ ได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกโดยด่วน เพราะทางโรงเรียนจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และมีหลายา โพสต์ที่พาดพิงบดคล ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง และศักดิ์ศรีของวิชาชีพ โดยได้ตรวจสอบ และได้ทราบถึงบุคคลที่โพสต์ข้อความดังกล่าวข้างต้นแล้ว ซึ่งจะได้เชิญมารับทราบ และดำเนินคดี ต่อไป

สารจากผู้บริหารและคณะกรรมการบริหารโรงเรียน

1.โรงเรียนมีแนวทางที่ชัดเจนตามคู่มือ ระเบียบของโรงเรียนในการบริหารและจัดการศึกษาให้กับนักเรียน จนทำให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนขึ้นเป็นที่ 1 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

2.นักเรียนที่กระทำผิดระเบียบของโรงเรียน ซึ่งโดนคุณครูว่ากล่าวตักเตือน ก็ถือว่าเป็นเหตุอันสมควรในการอบรมบ่มนิสัยให้กับลูกศิษย์ ที่ครูพึงกระทำ ซึ่งบางครั้งคำพูดอาจจะรุนแรงไปบ้าง แต่เจตนาคือมีความหวังดีกับศิษย์เพื่อให้ศิษย์เป็นคนดี มีความคิดที่ถูกต้อง รู้จักกาลเทศะ ซึ่งกลวิธีอาจจะไม่เหมือนกันในแต่ละท่าน

3.การรื้อถอนอาคารเพื่อสร้างใหม่นั้น ในระบบของราชการ จะต้องขออนุญาต ในการดำเนินการหลายส่วน เช่น สำนักพุทธ กรมศิลปากร สำนักงบประมาณ สพฐ. อื่นๆ จึงทำให้เกิดความล่าช้าและไม่สามารกดำเนินการได้ ถ้ากรมศิลปากร ไม่ได้อนุญาตให้ดำเนินการใดๆ จนกว่าจะดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จก่อน ซึ่งทางโรงเรียนได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว

4. สำหรับการบริหารโรงเรียนในภาพรวม โรงเรียนเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เช่นนักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน ครู ผู้บริหาร เสนอความคิดเห็นต่างๆ ในการปรับปรุงพัฒนาโรงเรียนซึ่งมีหลายช่องทางโดยทุกครั้งประเด็นปัญหาต่างๆ จะดำเนินการในรูปแบบของกรมการ โดยร่วมด้วยช่วยกันหากผู้โพสต์มีเจตนาจะพัฒนาโรงเรียนควรเสนอแนะโดยตรงผ่านช่องทางที่ทางโรงเรียนได้กำหนดไว้เพื่อช่วยกันพัฒนาโรงเรียนให้มีความเป็นเลิศ ยิ่งขึ้น ต่อไป ตามพระราชเสาวนีย์ของผู้ก่อตั้งโรงเรียน

5.ในส่วนอื่นๆ ที่เป็นข้อแนะนำให้กับทางโรงเรียน ทางคณะกรรมการบริหารงานของโรงเรียนได้ตั้งกรรมการประชุม ปรึกษาหารือ และมีแนวทางในการแก้ปัญหาในส่วนต่างๆ แล้ว ทั้งนี้ ต้องไม่ขัดกับระเบียบ วัฒนธรรมองค์กร และข้อกฎหมายของทางราชการ โรงเรียนยินดีจะนำไปแก้ไขปรับปรุง ต่อไป

***โรงเรียนยังยืนยันในเจตนารมณ์ที่มุ่งอบรมให้ลูกศิษย์เป็นคน

เก่ง กล้า นารัก

ตามคุณลักษณะ และอัตลักษณ์ของโรงเรียนตามแนวทางพระราชเสาวนีย์ เพื่อสร้างกุลสตรีต่อไป

อย่างไรก็ตามก้ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์เข้าให้แสดงความคิดเห็นของโพต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตอบโต้แถลงการณืดังกล่าวโรงเรียนเป็นจำนวนมาก 

“ใช้คำพูดแสดงความไม่พอใจและข่มขู่นักเรียนที่วิพากษ์วิจารณ์โรงเรียน การกระทำเช่นนี้เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ไร้ซึ่งมนุษยธรรม การแสดงความคิดเห็นเป็นเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ อย่าทำตัวเป็นเผด็จการที่คอยปิดปากคนอื่น”

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: