Connect with us

Published

on

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่ม คนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา – Nuttaa Mahattana” ระบุว่า มีเรื่องด่วนอยากขอความช่วยเหลือจากทุกคน โบว์ทราบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แต่ต้น ได้พิจารณาแล้วว่านี่คือสิ่งถูกต้องที่จะทำ และจะเป็นประโยชน์ต่อไป

พระสงฆ์รุ่นใหม่ที่มีการศึกษาและวัตรปฏิบัติชอบรูปหนึ่งกำลังอยู่ระหว่างทางของการลี้ภัย เพื่อไปตั้งสำนักสงฆ์ในประเทศหนึ่งทางยุโรป ท่านถูกตั้งข้อหาตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ที่ถูกทางการนำมาใช้แทนม.112 หลายท่านคงทราบข่าว เราได้เห็นข้อความเหล่านั้นและหมายเรียกแล้วและมั่นใจว่าไม่ได้เข้าองค์ประกอบความผิด แต่ด้วยความไม่คงเส้นคงวาของการบังคับใช้กฎหมายอย่างที่ทราบกัน ท่านได้ตัดสินใจลี้ภัยอย่างปัจจุบันทันด่วน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางไปประเทศที่สาม ด้วยปัญหาของหนังสือลงตรา เส้นทางที่จำเป็นต้องเลือกจะมีความซับซ้อนและมีค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่ที่ปลายทางนั้น หากทำได้สำเร็จ ชาวพุทธหรือผู้สนใจศึกษาในต่างแดนจะได้มีวัดสำหรับผู้ที่ศรัทธาพุทธพจน์ตามพระไตรปิฎกอย่างไม่เจือไสยศาสตร์ ความช่วยเหลือครั้งนี้จึงเป็นยิ่งกว่าการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยท่านหนึ่งให้ได้รับอิสรภาพ แต่เป็นการต่อยอดทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เป็นที่พึ่งกับผู้คนอีกมากมาย สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่จะได้ร่วมแรงกัน

ณ วันนี้ท่านบิณฑบาตเพียงค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อไปให้ถึงปลายทาง ซึ่งเป็นเงินหลักแสนอย่างเร่งด่วน แต่สำหรับเรา การระดมทุนครั้งนี้ หวังใจว่าจะเป็นต้นทุนสำหรับภารกิจทางศาสนาที่ต้องใช้ความพากเพียรอีกมากต่อไปด้วย

ขอร่วมอนุโมทนาบุญกับทุกท่าน 

เพื่อความปลอดภัย หลวงพี่ขอให้ใช้บัญชีของโบว์เป็นเส้นทางการระดมทุน บัญชีออมทรัพย์ น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา 6481100740 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

เมื่อโอนแล้วกรุณาแจ้งทางอินบ็อกซ์ โบว์จะเปิดอัลบั้มสำหรับอัพเดทสลิปทุกวันให้ผู้บริจาคทุกท่านตรวจสอบได้(หากต้องการปิดชื่อแจ้งด้วย) ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางนั้นเร่งด่วนมากต้องการทันที แต่ขอเปิดรับบริจาคถึง 30 พ.ย. เพื่อเผื่อเวลาสำหรับผู้ที่ต้องการสมทบทุนในการสร้างวัดด้วย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: