Connect with us

Published

on

“โดนัลด์ ทรัมป์” ถูกลอบสังหาร! จากจดหมายปนเปื้อนสารพิษ?

ทางการสหรัฐฯ ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ามีจดหมายที่คาดว่าต้องการลอบสังหาร ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์  ผู้นำของสหรัฐฯ แต่ทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยได้สกัดไว้ก่อน 

เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวเผยต่อผู้สื่อข่าวในสหรัฐฯว่า มีจดหมายที่ปนเปื้อนสารพิษ “ไรซิน” ส่งถึงโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่ฝ่ายความปลอดภัยได้ตรวจสอบพบและสกัดไว้ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จดหมายดังกล่าวจะถูกไปไป ทำเนียบข่าว โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) กำลังเร่งสืบหาตัวคนส่งจดหมายฉบับนี้ ที่ในเบื้องต้นพบว่า มาจากแคนาดา

 จากรายงานข่าวระบุว่า จดหมายดังกล่าวมีวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะเป็นผงสีขาวภายในซองจดหมาย และได้ส่งจดหมายดังกล่าวเข้าตรวจสอบผลดังกล่าว ดดยผลการตรวจสอบยืนยันว่าผงดังกล่า เป็นสารพิษประเภทไรซิน ที่เป็นสารพิษอันตราย 

รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยที่มีลักษณะเป็นผง อยู่ภายในซองจดหมายฉบับหนึ่งโดยผลการตรวจสอบ ยืนยันว่า ผงดังกล่าว เป็นผงสารพิษประเภทไรซิน ที่เป็นสารพิษอันตราย 

ขณะที่ ข้อมูลจากหนังสือ กินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ จัดให้สารไรซิน เป็นสารพิษจากพืช ที่มีความรุนแรงที่สุดในโลก โดยมีความรุนแรงมากกว่าพิษงูถึง 2 เท่า และปริมาณเฉลี่ยที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์อยู่ที่ราว 0.2 มิลลิกรัม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: