Connect with us

Entertainment

“แอน ทองประสม” นางเอก 45 กะรัต ยังทรงพลัง

Published

on

“แอน ทองประสม” ชื่อนี้การันตีเรื่องฝีมือที่ทุกคนลงความเห็นว่าเธอคือ นักแสดงคุณภาพระดับคับแก้ว

การออกอากาศของละคร “กะรัตรัก” ทางช่อง 3 ในตอนนี้ ถือว่าทำให้แฟนละครของเธอสมหวัง เพราะเป็นละครในรอบ 5 ปีของแอน หลังจากเล่นเรื่อง “แอบรักออนไลน์” ไว้เป็นเรื่องสุดท้าย ท่ามกลางความคิดถึงของบรรดาแฟนคลับที่อยากเห็นการกลับมาเล่นละครของเธออีกครั้ง และครั้งนี้ก็เรียกว่าสมหวังกันถ้วนหน้า

บทบาทใน “กะรัตรัก” นางเอกคนเก่งได้ประกบพระเอกรุ่นน้อง “เจมส์”จิรายุ ตั้งศรีสุข ในเรื่องราวของรักต่างวัย

แม้ไม่ใช่บทดราม่าในละครชีวิตเข้มข้น ที่สร้างชื่อให้เธอเป็นที่น่าจดจำของแฟนละครและกวาดรางวัลมากมายการันตีถึงคุณภาพในตัว โดยบทบาทใน “กะรัตรัก” ที่เป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้ บวกกับเรตติ้งละครที่ถือว่าออกมาในแนวกลางๆ ไม่ได้พุ่งทะยาน แต่ “แอน ทองประสม” ก็คือ “แอน ทองประสม” ที่ยังคงวาดลวดลายฝีมือการแสดงให้คนดูได้ยกนิ้วถึงฝีมือที่ไม่มีสนิมจับแม้จะร้างลางานแสดงไปหลายปีก็ตาม ทำให้ละคร “กะรัตรัก” มีเสน่ห์น่าดึงดูดขึ้นมา พร้อมพิสูจน์ว่าแม้วัยจะ 45 ปีแล้ว แต่แอนยังเป็นนางเอกได้สบายๆ ในบทบาทที่เหมาะสมกับวัย แถมทรงพลังไม่เปลี่ยน ไม่ต่างจากนักแสดงฮอลลีวู้ดแถวหน้ามากมายที่แม้ไม่ใช่เด็กสาวแล้ว แต่ยังเป็นนางเอกและมีบทบาทดีๆ มาให้เลือกเล่นได้เสมอๆ     

    

เส้นทางชีวิตการเป็นนักแสดงของ “แอน” น่าสนใจ เจ้าตัวเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาสินค้าในนิตยสาร และถ่ายแบบลงนิตยสารเล่มแรกคือ “วัยน่ารัก” ตอนนั้นเพื่อนบ้านของแม่ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้า ทำงานให้ค่ายอาร์.เอส. โปรโมชั่น 1992 จำกัด ได้พกรูปแอนในวัย 13 ขวบ ไปเทสต์งานมิวสิกวิดีโอ แล้วแอนก็ได้แสดงมิวสิกวิดีโอของ “พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร” ในเพลง “พร้อมจะยอมแพ้” ก่อนจะถูกค่ายไฟว์สตาร์เรียกให้มาเทสต์หน้ากล้องและได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ” เมื่ออายุ 15 ปี ถือเป็นจุดเริ่มต้นในอาชีพการแสดง ส่วนงานละครประเดิมผลงานเรื่องแรก “เวลาในขวดแก้ว” และแจ้งเกิดเต็มตัวกับละครเรื่อง “หมูแดง” รวมถึง “เจ้าจอม” จากนั้นมีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่อยๆ จากผลงานละครที่สร้างชื่อให้แอน ทองประสม ก้าวมาเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการ ไม่ว่าจะเป็น สองนรี, สายรุ้ง, สามีตีตรา, มณีหยาดฟ้า, เพลิงบุญ, แรงเงา, อุ้มรัก, สวรรค์เบี่ยง, สูตรเสน่หา และอีกมากมาย

เส้นทางสายบันเทิงของเจ้าตัว ยังเติบโตอย่างมีพัฒนาการ จาก “นักแสดง” ก้าวสู่การเป็น “ผู้จัดละคร” ให้ช่อง 3  ในนามบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มีละครเรื่องแรกคือ “ปัญญาชนก้นครัว” เมื่อปี 2555 และประสบผลสำเร็จทันที ก่อนผลิตละครที่แต่ละเรื่องล้วนโด่งดังตามมาต่อเนื่อง ประกอบด้วย สามีตีตรา, แอบรักออนไลน์, เพียงชายคนนี้ไม่ใช้ผู้วิเศษ, ลิขิตรัก, อกเกือบหักแอบรักคุณสามี และ “คือเธอ” คือผลงานละครเรื่องล่าสุดที่กำลังถ่ายทำอยู่จากฝีมือผู้จัดของเธอ

ไม่ใช่นักแสดงทุกคนจะเป็นผู้จัดได้ดี หลายคนไปไม่รอดก็มีให้เห็น แต่สำหรับแอน ทองประสมเป็นข้อยกเว้น เธอใช้เวลาไม่กี่ปีในการพิสูจน์ฝีมือให้คนดูประจักษ์ จากผลงานละครแต่ละเรื่องในฐานะผู้จัดที่ล้วนสร้างความนิยม บ่งบอกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ และเต็มที่กับงานผู้จัดที่เธอทำ พร้อมสร้างสรรค์ออกมาจนเป็นงานระดับมาสเตอร์พีซที่ถูกพูดถึง ส่วนหนึ่งการเป็นนักแสดงที่อยู่กับบทละครมาหลายสิบเรื่อง ทำให้เข้าใจการทำบทละครแต่ละเรื่องว่าแบบไหนจะออกมาโดนใจคนดู เรียกว่าใช้ประสบการณ์การแสดงมาต่อยอดงานผู้จัดให้โดนใจคนดูก็ไม่ผิด

พูดได้ว่าถึงวันนี้ จากนักแสดงฝีมือเจนจัด เธอก้าวมาเป็นผู้จัดละครแถวหน้าของวงการได้อย่างไม่ยาก…

ส่วนบทบาทชีวิตจริงของเธอก็ไม่แพ้ละครที่เล่น เมื่อต้องต่อสู้ชีวิตจากความยากลำบากมาตั้งแต่เด็กขณะอยู่กับยายที่เลี้ยงดูมา เส้นทางการต่อสู้ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในชีวิตที่ประจักษ์ในตอนนี้ บอกได้ดีถึงพลังการต่อสู้อันยิ่งใหญ่ที่กลายเป็นความสำเร็จที่คงทำให้เธอได้ภูมิใจในตัวเอง   

พูดได้ว่า “แอน ทองประสม” คือ เพชรเม็ดงามอันล้ำค่าของวงการบันเทิงไทย

———————————————–

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: