Connect with us

Published

on

แฟนคลับศิลปินเกาหลี ร่วมใจแบนโฆษณาทั้งบนสถานีรวมทั้งตัวรถใน BTS และ MRT เหตุเพราะปิดให้บริการในช่วงที่มีการชุมนุม

         เมื่อหลายวันที่ผ่านมาบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส (BTS) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม(BEM) ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน(MRT) ได้ประกาศปิดบางสถานีเป็นการชั่วคราวอันเนื่องมาจากการชุมนุมในบริเวณดังกล่าว ซึ่งการปิดให้บริการดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้บริการเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศ โดยมีการรณรงค์ให้ยกเลิกทุกโปรเจ็กต์เกี่ยวกับศิลปินที่ตนชื่นชอบผ่านการซื้อป้ายโฆษณาทั้งบริเวณสถานี และตัวรถไฟฟ้าทั้งในระบบ BTS และ MRT 

            โดยตลอดการชุมนุมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลากหลายเพจของกลุ่มแฟนคลับได้ให้เหตุผลการแบนครั้งนี้ว่าการปิดให้บริการของรถไฟฟ้าทั้งสองระบบนั้นสร้างความลำบากในการเดินทาง อีกทั้งอาจเสียงได้รับอันตราย รวมทั้งในด้านผู้จัดงานยังประกาศปรับแผนการทำงานของโปรเจ็กต์ต่างๆ อีกด้วย


            ทั้งนี้มีผู้ในโลกโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นที่ไม่พึงพอใจกับการปิดให้บริการของรถไฟทั้ง BTS และ MRT โดยต่างยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนศิลปินที่มีการโฆษณาทั้งบริเวณสถานี และบนรถไฟ นอกจากนี้กลุ่มที่ทำการเช่าป้ายบริเวณดังกล่าวได้ยื่นเรื่องไปเพื่อขอขยายเวลาในการใช้พื้นที่เพื่อทำการโฆษณาตามจำนวนชั่วโมงที่ปิดบริการ ถึงแม้ว่ากลุ่มแฟนคลับจะไม่ใช่เป้าหมายหลักของผู้เช่าพื้นที่โฆษณา แต่กลับเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนศิลปินในปริมาณที่สูงเช่นกันทั้งในด้านบัตรคอนเสิร์ต เป็นต้น

โดยบริษัทที่ดูแลสื่อโฆษณาของ BTS คือ VGI Global Media 

หลังจากปี 2556 VGI มีรายได้ถึง 2 พันล้านมาโดยตลอด ซึ่งที่ตัวเลขกำไรขึ้นลงนั้น มาจากการไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม รวมกับปัจจัยที่ไม่คาดคิดที่ทำให้โฆษณาต้องหยุดชะงักไป แต่หลังจากเศรษฐกิจ รวมถึงอุตสาหกรรมโฆษณาเติบโต ทำให้คาดว่ารายได้ของ VGI ก็น่าจะขยับไปแตะ 3 พันล้าน 4 พันล้านบาท 

การลงโฆษณาใน BTS นั้น ค่าใช้จ่ายตั้งแต่ 50,000 ต่อเดือน จนไปถึง 900,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว

การออกมาเรียกร้องให้กลุ่มแฟนคลับแบบโฆษณาบนรถไฟฟ้าครั้งนี้ อาจจะกระทบอย่างไรกับรายได้ของ BTS และ MRT ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: