Connect with us

Published

on

“โฆษกทบ.” แถลง แจง “ผู้พันเจี๊ยบไม่ใช่รองโฆษก ทบ. ชี้เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลในฐานะประชาชนวอนอย่านำมาเชื่อมโยงกับองค์กรกองทัพบก

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊ก พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร อดีตรองโฆษกกองทัพบก ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็น ถึงกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอก โดยเรียกเป็นการชุมนุมอนุสาวรีย์ฯ เป็นม็อบมุ้งมิ้ง นั้น

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก ทบ. กล่าวถึง กรณีการแสดงความเห็น ของ พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร ในเฟซบุ๊ก “Nusra Vorapatratorn” นั้นว่า เป็นลักษณะส่วนบุคคล ในฐานะ ประชาชนในสังคมไทย ซึ่งปัจจุบัน เจ้าตัวไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ รองโฆษก ทบ. 

สำหรับ เนื้อหาที่โพสต์ แม้อาจไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือ สร้างความเสียหายให้กับสังคมหรือประเทศชาติก็ตาม ด้วยเนื้อหาอาจทำให้บางบุคคลบางกลุ่มไม่สบายใจ 

โดยเฉพาะการพยายามนำไปเชื่อมโยงกับตัวองค์กรหน่วยงาน. ซึ่งทางเจ้าตัวได้ตัดสินใจลบโพสต์ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน 

ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกบางบุคคลนำไปใช้ขยายผลในแง่มุมต่างๆ รวมถึงไม่ต้องการให้มีการโพสต์ข้อความ ภาพที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ ในเฟซบุ๊คส่วนตัวของตนเอง 

จึงให้สังคมได้พิจารณาจากข้อเท็จจริง ว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น วอนสังคมอย่าเชื่อมโยงประเด็นนี้กับองค์กร

เนื่องจากในระยะหลังพบว่ามีบางกลุ่มบางบุคคลพยายามแสดงความเห็นต่อกองทัพบก รวมถึงผู้บังคับบัญชา ในลักษณะเชิงอคติและไม่เป็นธรรม 

พ.อ.วินธัย ระบุว่า เนื่องจากในระยะหลังพบว่ามีบางกลุ่มบางบุคคลพยายามแสดงความเห็นต่อกองทัพบก รวมถึงผู้บังคับบัญชา ในลักษณะเชิงอคติและไม่เป็นธรรม อย่างเช่น กรณีข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นทำนองชี้นำปั่นกระแสให้เกิดภาพลบต่อผู้บังคับบัญชา และองค์กรในช่วงระยะนี้จึงขอให้สังคมได้ใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวสารให้มากขึ้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: