Connect with us

Highlight

เลื่อนยาวๆ ไทยลีคเลื่อนหนีโควิดไปถึงเดือนกันยายน ปรับลดเงินนักเตะ 50%

Published

on

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย ไทยลีก ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก และ เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ไทยลีก 2 ออกไปจนถึงเดือนกันยายน รวมทั้งสั่งแต่ละสโมสรให้หักเงินเดือนบรรดานักฟุตบอล 50 % ส่วน ศราวุฒิ คงไม่สามารถนำเงินไปจ่ายหนี้ให้นักเตะได้แต่จะหาทางช่วย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 เมษายน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย , บริษัทไทยลีก , สโมสรสมาชิกไทยลีก1และ ไทยลีก2​ ได้ร่วมประชุมหาทางออกเกี่ยวกับโปรแกรมการฟาดแข้งลีกลูกหนังในประเทศไทย ที่เวลานี้ต้องหยุดทำการแข่งขัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยเบื้องต้นผลการประชุมได้บทสรุป 6 ข้อดังนี้

1. การแข่งขันไทยลีก1และไทยลีก2​ นัดที่5​ ฤดูกาล2020​ เลื่อนไปแข่ง​เดือนกันยายน 2563​ และจะจบ​ฤดูกาลในเดือน พฤษภาคม 2564​ ส่วนฟุตบอลถ้วย​ 2​ รายยังมีอยู่เหมือนเดิม ส่วนจะแข่งแบบปิดสนามหรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์​โควิด-19​

2​. ให้สโมสรไทยลีก1 และ ไทยลีก2​  ปรับลดเงินเดือนนักไทยและต่างชาติได้​ 50​ เปอร์เซ็นต์​ ตามสถานการณ์​ โควิด-19​ ที่เกิดขึ้น​ โดยส.บอลฯ​ จะไปเจรจากับเอเอฟซีและฟีฟ่าว่ามีการปรับลดจากวิกฤตโควิด-19ที่เกิดขึ้น​ ป้องกันกรณีข้อพิพาทที่นักเตะอาจไปฟ้องร้องเรื่องเงิน

3. ปรับโครงสร้างลีก​ใหม่​ โดยฤดูกาล 2021​ จะไปเปิดฤดูกาลช่วง​เดือนกันยายน 25664​ เพื่อหนีฤดูฝน​และความสะดวกของแฟนบอลอีกด้วย

4. เงินสนับสนุนทีมในฤดูกาล2020​ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะได้เต็มจำนวนหรือไม่​ โดยค่าลิขสิทธิ์​งวด 2​ ทาง​ ทรูวิชั่น​ กำหนดจ่าย​ 1​ กรกฎาคม 63​ แต่​ ณ​ เวลานี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะได้หรือเปล่า​

5. กรณี​ ศราวุฒิ​ มาสุข​ ยืนยันว่าจะหาทางช่วยเหลือ​ แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาเงินส่วนตัวไปให้นักเตะจ่ายหนี้สิน​ และเป็นไปไม่ได้ที่จะเรียกเจ้าของหนี้กับตัวศราวุฒิมานั่งเจรจาหาข้อยุติ​ แจงชัดตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับนักเตะ

6. เอเอฟเอฟ​ ซูซูกิ คัพ​ ยังไม่รู้ว่าจะส่งทีมชาติชุดไหนไปแข่ง​ ตอนนี้ยึดฟุตบอลลีกเป็นหลักเช่นเดิมก่อน​

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: