Connect with us

Published

on

“เราจะยืนเคียงข้างคนไทย” ฮ่องกงให้กำลังใจม็อบไทย เราจะสู้กับเผด็จการไปด้วยกัน

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 โจชัว หว่อง (joshuawong) แกนนำผู้ประท้วงเรียกร้องการแยกตัวจากจีนแผ่นดินใหญ่ในฮ่องกง ได้ส่งกำลังใจให้กับผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยชาวไทย โดยได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ได้ความว่า  

“4 ปีที่แล้ว ผมได้ไปที่สถานกงสุลใหญ่เพื่อประท้วง ในขณะที่ผมถูกกักตัวโดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่สนามบินกรุงเทพฯ เป็นเวลา 12 ชั่วโมง วันนี้ผมได้กลับมาในที่เดิมเพื่อสนับสนุนเพื่อน ๆ ที่เมืองไทยของผมที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้ 

ผู้คนที่กล้าหาญในเมืองไทย กำลังพิจารณาถึงผลกระทบที่เป็นอันตรายเนื่องจากการประท้วงซึ่งรัฐบาลประกาศว่าเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย การตัดสินใจว่าจะสู้เพื่อกอบกู้เสรีภาพในการคิด พูดและการชุมนุม ที่พวกเขาไม่สามารถที่จะทำได้อีกต่อไปเนื่องจากพรก.ฉุกเฉิน

มันกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นที่เราจะต้องพูดออกไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงวันที่เราจะได้รับอิสรภาพคืนกลับมา การเดินในคืนที่ยาวนานและมืดมิดนี้อาจจะน่ากลัว แต่เราไม่ได้เดินอยู่คนเดียว

 เรากำลังยืนหยัดร่วมกับคนไทย #MilkTeaAlliance จะร่วมกันต่อสู้กับพายุเผด็จการ และเรียกคืนอิสรภาพกลับมา โดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่ต้องแลก ความเจ็บปวด และน้ำตาที่รอเราอยู่ตรงหน้า

และยังได้โพสต์เป็นภาษาไทยว่า 

“ผมขอเป็นกำลังใจให้ชาวไทยทุกคนนะครับ

พวกเราชาวฮ่องกงเป็นกำลังใจให้ผู้ประท้วง

พวกเราจะร่วมกันต่อสู้กับเผด็จการ และผ่านมันไปด้วยกัน

พวกเราจะยืนเคียงข้างคนไทย”

โดยก่อนหน้านี้ที่เกิดการชุมนุมทางการเมืองในประเทสไทย โจชัว หว่อง ก็ได้ออกมาโพสต์ให้กำลังใจชาวไทยในการต่อสู้กับเผด็จการและเรียกร้องประชาธิปไตยของคนไทยเสมอ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: