Connect with us

Published

on

เปิดประวัติ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ที่ออกมาฟาดบุคลากรสารสาสน์อย่าดุเดือด ถูกอกถูกใจประชาชนที่ติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด 

            จากดราม่า ร.ร.สารสาสน์ที่มีคลิปการใช้ความรุนแรงของคุณครูที่กระทำตัวนักเรียนอนุบาลในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จากเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ปกครองจำนวนมาก เรื่องราวดำเนินมาระยะเวลาหนึ่งมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อครูผู้ก่อเหตุ อีกทั้งแถลงการณ์ที่ทางเครือสารสาสน์ได้เปิดเผยออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็ยังไม่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ปกครองได้ จนล่าสุด ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการได้ เข้าตรวจสอบพร้อมทีมเลขาธิการ พร้อมยืนยันว่ากรณีดังกล่าวจะไม่มีมวยล้มแน่นอน จะดำเนินการอย่างถึงที่สุด วันนี้เลยจะมาทำความรู้จักกันว่า ดร.กนกวรรณเป็นใคร 

ขอบคุณภาพจากรายการโหนกระแส

            ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ ชื่อเล่นว่า โอ๊ะ เกิดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2509  โดยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมถึงปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน  และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกจากคณะสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก 


            ในด้านชีวิตครอบครัว ดร.กนกวรรณ สมรสกับ นายปกรณ์ ศรีจันทร์งาม รองเลขาธการสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีลูกด้วยกัน 3 คน
              เส้นทางการเมืองของ ดร.กนกวรรณ เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 ได้ลงสมัครและได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เขตกบินทร์บุรี และในปี พ.ศ. 2547 ดำรงตำแหน่งรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวักปราจีนบุรี


            ในปี พ.ศ. 2548 ดร.กนกวรรณ ลงสมัครสมาชิกสถาผู้แทนราษฎรจังหวัดปราจีนบุรี เขต 1 สังกัดพรรคไทยรักไทย และชนะการเลือกตั้งเป็นครั้งแรกรวมทั้งในปี พ.ศ. 2549 ก็ได้รับการเลือกตั้งแต่ในปีนั้นการเลือกตั้งถือเป็นโมฆะ 

            ล่าสุดเมื่อปี พ.ศ. 2562 ได้มาร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย และดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย อีกทั้งลงสมัครเป็นเลขาสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 16 แต่ไม่รับการเลือกตั้ง ต่อมาได้กำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จนเมื่อปี พ.ศ. 2563 ได้ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ แต่ก็ได้ลาออก เพื่อเปิดทางให้นายสุชาติ โชคชัยวัฒนา ได้เลื่อนขึ้นมาแทนต่อจากตน

            จากประสบการณ์ทำงานและคลุกคลีกับงานด้านการศึกษาทำให้ ดร.กนกวรรณ ได้รับฉายาว่า “ครูพี่โอ๊ะ” จากการเป็นอาจารย์พิเศษวิชาการเมืองการปกครองไทย คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อปี พ.ศ. 2550-2560

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: