Connect with us

Entertainment

เปลี่ยนกล่องคุกกี้ มาเป็นเครื่องดนตรี สร้างสรรค์ “แสงสุดท้าย” ส่งพลังใจ

Published

on

เปลี่ยนกล่องคุกกี้ มาเป็นเครื่องดนตรี สร้างสรรค์ “แสงสุดท้าย” ส่งพลังใจ 

ของขวัญวันปีใหม่ที่สุดฮิต คุกกี้กล่องสีแดง ที่“คุณโน้ต วีรฉัตร เปรมานนท์” วัย 36 ปี  ได้มาแล้วเอามาดัดแปลงมาเป็นกลองชุดในเวลาว่างในช่วงโควิดระบาด อัดคลิปบรรเลงเพลง “แสงสุดท้าย” เป็นกำลังใจให้คนไทยที่เผชิญกับวิกฤติโควิด-19 อัพโหลดลงยูทูบมียอดรับชมกว่า 1 ล้านวิว ภายใน 5 วันเท่านั้น 

ความสร้างสรรค์นี้ทำให้ทีมงานโตโจ้นิวส์ไม่พลาดที่จะคว้าตัวคุณโน้ตมาจ่อไมค์สัมภาษณ์ ทำความรู้จักกับคนสร้างสรรค์คนนี้ 

ภาพจาก Note Weerachat Drummer

คุณโน้ตเล่าให้ทีมงานฟังว่า จบด้านดนตรีมาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร และก็เป็นอาจารย์สอนด้านดนตรีในมหาวิทยาลัยมาประมาณ 4-5 ปี  ก่อนที่จะมาเปิดโรงเรียนสอนเองที่บ้าน

ความสามารถด้านดนตรี และความสร้างสรรค์ที่เอากล่องคุกกี้มาทำเป็นกลอง เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อนภรรยาของคุณโน้ต ได้เซอร์ไพรซ์ด้วยของขวัญชิ้นใหญ่ ภายใต้กระดาษห่อของขวัญลายการ์ตูนในวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ แต่พอแกะกระดาษห่อของขวัญออกมากลับเป็นกล่องคุกกี้ที่ทำเป็นกลองแทน ทำให้คลิปวีดีโอนี้กลายเป็นไวรัลโด่งดังไปทั่วโซเชียล

ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ที่หลายคนต่างต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อเลี่ยงการออกไปรับเชื้อนอกบ้าน ทำให้โรงเรียนสอนกลองของคุณโน้ตจำเป็นต้องพักกิจการไว้ก่อน ทำให้เวลาว่างจากที่เคยสอนนักเรียน มาทำกลองจากกล่องคุกกี้ 20 กล่อง แล้วถ่ายคลิปอัพโหลดลงช่องยูทูบของตัวเอง ชื่อช่องว่า Note Weerachat นอกจากความแปลกและสร้างสรรค์ที่เอากล่องคุกกี้มาทำเป็นกลองแล้ว ลีลาการตีกลองที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถดึงดูดคนดูได้ตั้งแต่ต้นคลิปจนจบคลิป ทำให้ยอดวิวพุงทะลุ 1 ล้านวิว ภายใน 5 วันเท่านั้น 

“เพลงแสงสุดท้าย” เป็นเพลงที่คุณโน้ตเลือกมาเล่นกับการทำคลิปนี้ คุณโน้ตได้เล่าให้เราฟังถึงที่มาที่ไปของการเลือกเพลง ว่าอยากได้เพลงที่มันให้กำลังใจ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด เลือกเพลงที่มันมีความหมาย เพราะทำคลิปนี้ไม่ได้ทำขึ้นมาเพียงแค่ตีกลองเท่านั้น อยากให้มีเรื่องราวเข้าไปด้วย

เรื่องราวที่คุณโน้ตใส่เข้าไปในเพลงไม่เพียงแต่กำลังใจที่อยากจะมอบให้อย่างเดียว แต่ยังได้ให้แรงบันดาลใจอีกด้วย คอนเซ็ปท์ที่คุณโน้ตสื่ออกมาคือ Low cost drummer ไม่จำเป็นต้องเอากลองชุดมาตีก็ได้  เราสามารถเอาสิ่งรอบตัวมาสร้างเป็นจังหวะได้ 

คุณโน้ตได้เล่าต่อถึงจุดเริ่มต้นของตัวในการตีกลองของตัวเองว่าเริ่มจากเอาหมอนมาวางตีเป็นกลองชุด เอาถัง กะละมัง มาตีเป็นกลองสมัยเด็กๆ เพราะไม่ได้มีเงินมากพอที่จะไปซื้อกลองชุดซึ่งมาราคาสูง  เลยคิดว่าการทำคลิปนี้ จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน ทุกอย่างรอบตัวเราเอามาสร้างเป็นจังหวะเพลงได้ มันอาจจะเสียงไม่ดี หรือสู้กลองจริงไม่ได้ แต่มันก็สนุกดีเหมือนกัน 

ความคาดหวังเมื่อปล่อยคลิปออกไปก็เกินคาด เพราะคุณโน้ตประเมินไว้ว่าคนดูเกินแสนคนก็ดีใจแล้ว แต่คลิปนี้ 5 วันยอดวิวทะลุ 1 ล้าววิว ทำให้ตอนนี้ยอดวิวอยู่ที่ 1.7 ล้านวิว (ข้อมูลวันที่ 3 มิ.ย. 63 เวลา 15.30 น.) ในอนาคตคุณโน้ตก็จะทำคลิปตีกลองจากกล่องคุกกี้อีก เพียงแต่จะเปลี่ยนเป็นเพลงสากล เพื่อให้ได้เข้าถึงคนต่างชาติมากขึ้น 

ความสร้างสรรค์ที่ไม่ได้ให้แค่ความบันเทิง แต่ให้จุดประกายแรงบันดาลใจในการตีกลองให้กับใครอีกหลายคน เป็นคลิปที่ให้หลายๆอย่างรวมกัน ถ้าเป็นอาหารจานหนึ่งก็คงเป็นอาหารที่ครบห้าหมู่และยังอร่อยมากๆ อีกด้วย 

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: