Connect with us

Education

เกาหลีใต้ เปิดเรียนวันแรกพบนักเรียนติดเชื้อ สั่งปิดโรงเรียนอีกครั้ง

Published

on

เกาหลีใต้ เปิดเรียนวันแรกพบนักเรียนติดเชื้อ สั่งปิดโรงเรียนอีกครั้ง 

โรงเรียนในเกาหลีใต้หลายแห่ง ต้องสั่งปิดเรียนอีกครั้งหลังเปิดเรียนได้เพียง 1 วัน เนื่องจากพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า จากข้อมูลของสำนักงานพื้นที่การศึกษาเมืองแทกู นักเรียนมัธยมปลายที่ติดเชื้อกลับเข้าหอพักของโรงเรียนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนจะตรวจพบว่าติดเชื้อในวันถัดมา โดยทางโรงเรียนได้แจ้งผลการตรวจหาเชื้อของนักเรียนคนดังกล่าวในเช้าวันพุธก่อนการเรียนการสอนคาบแรก

นอกจากเมือแทกูแล้ว  ยังมีโรงเรียนในพื้นที่อื่น เช่น ในเมืองอินชอนพบนักเรียนติดเชื้อ 2 ราย และสั่งให้นักเรียนมัธยมปลาย 66 คนกลับบ้านทันที  ขณะที่โรงเรียนในจังหวัดคยองซังเหนือ คยองกี และชุงชองเหนือรวม 95 ราย ถูกส่งตัวกลับบ้านหรือไปโรงพยาบาลในวันเดียวกันหลังแสดงอาการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงศึกษาของเกาหลีใต้ได้ประกาศเลื่อนเปิดเทอมถึง 5 ครั้ง เดิมทีจะเปิดเทอมในช่วงเดือนมีรนาคม แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดได้เกิดขึ้น ทำให้ต้องเลื่อนมาเปิดเทอมเมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา 

สถานการณืของโควิ-19 ในเกาหลีใต้ตอนนี้ ข้อมูลล่าสุดจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้อีก 32 คน ในจำนวนนี้ 24 คนเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 9 วัน ที่ยอดผู้ติดเชื้อของเกาหลีใต้กลับมาพุ่งสูงเกิน 30 คน อีกครั้ง ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 11,110 คน เสียชีวิตอีก 263 คน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: