Connect with us

Published

on

 นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเดินทางมาถ่ายรูปกับอุโมงค์ต้นซากุระจำลองกลางเมืองโคราช เจ้าของร้านกาแฟทุ่มเงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาทเนรมิตรอุโมงค์ซากุระ 

ขอบคุณรูปจาก FB: Korat Next Step

ที่บริเวณเส้นทางปั่นจักรยานริมถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หน้าร้านกาแฟ Hip coffee มีประชาชน และนักท่องเที่ยว เดินทางมาถ่ายรูปกับอุโมงค์ซากุระราวกับอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก  โดยอุโมงค์ต้นซากุระจำลองมีระยะทางประมาณ 300 เมตร 

โดยไอเดียการสร้างแลนด์มาร์คใหม่ อุโมงค์ซากุระนี้ มาจากแนวคิดของเจ้าของร้านกาแฟ ฮิป คอฟฟี่ ที่ได้ทุ่มเงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาทเพื่อเนรมิตสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองโคราช โดยเจ้าของร้านได้รับแรงบันดาลใจมาจากการไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วประทับในบรรยากาศถนนซากุระที่สวยงามมาก จึงได้ทดลองเอาต้นซากุระปลอมมาติดตั้งก่อน 3 ต้น ผลปรากฎว่าได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้ขยายมาทำหน้าร้านกาแฟ โดยขออนุญาตทางเทศบาลนครราชสีมา และกองทัพภาคที่ 2 นำต้นซากุระมาติดตั้งไว้ที่หน้าร้านเป็นระยะทาง 300 เมตร จำนวน 30 ต้น โดยใช้ซากุระที่หล่อด้วยไฟเบอร์ชนิดพิเศษมีสีสดใสเหมือนจริง โดยมีต้นทุนต้นละ 60,000 บาท ขณะการตกแต่งเสร็จไปแล้ว 90 % เหลือการนำซุ้มประตูญี่ปุ่นมาติดตั้ง และปรับภูมิทัศน์ เพื่อต้อนรับประชาชนที่มาท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวที่จะมาถึงนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: