Connect with us

Published

on

วันนี้ (14 ก.ค.) สถานทูตอียิปต์ ออกแถลงการณ์ว่ารู้สึกเสียใจและเห็นใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความเป็นไปได้ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในจังหวัดระยอง จากทหารอียิปต์รายหนึ่งตามที่ได้รายงานข้าวไปแล้วนั้น 

“สถานเอกอัครราชทูตใคร่แสดงความเสียใจอย่างสัตย์จริงที่สุดและเห็นใจต่อผู้ที่อาจได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์เคราะห์ร้ายนี้” สถานทูตอียิปต์ แถลง

สถานทูตอียิปต์ ระบุอีกว่า จะขอบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วยการประสานงานใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของไทย เพื่อควบคุมโรคอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังระบุต่อไปว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้น เพราะที่ผ่านมาอียิปต์และไทยมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันมาอย่างยาวนาน และที่ผ่านมาอากาศยานทางทหารของอียิปต์ก็เข้ามาทำภารกิจในน่านฟ้าของไทยตามภารกิจประจำอย่างราบรื่น โดยไม่เคยสร้างปัญหาใดๆ มาก่อน

สถานทูตอียิปต์ ย้ำตรวจสอบเข้มก่อนเดินทางบุคลากรทางทหารของอียิปต์ทุกนายตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ก่อนเดินทางแล้ว และย้ำว่าก่อนจะเดินทางได้ก็ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อทุกครั้งด้วย 

“สถานทูตขอเน้นย้ำว่าบุคลากรทางทหารของอียิปต์ทุกนายยึดมั่นต่อมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่เข้มงวดที่สุดก่อนเดินทางไปยังต่างประเทศ ซึ่งมาตรการนี้รวมถึงการเข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ก่อนการยืนยันการเดินทาง และย้ำอีกว่าลูกเรือทุกคนที่เดินทางออกนอกประเทศผ่านการคัดกรองโรคโควิด-19 ก่อนเดินทางแล้วทั้งสิ้น”

ทั้งนี้ รัฐบาลอียิปต์ได้ยื่นเรื่องขออนุญาตให้เครื่องบินทหารของอียิปต์ ทั้งหมดจำนวน 8 เที่ยวบิน เข้ามาในไทย ซึ่งล่าสุด ทางการไทยโดยกองทัพอากาศได้ขอยกเลิกคำขอทั้งหมดแล้ว กรณีที่ทหารอียิปต์ที่ไม่ยินยอมให้ตรวจหาเชื้อนั้น อาจเกิดความเข้าใจผิดพลาดหรือปัญหาการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตอียิปต์กับทหารอียิปต์

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Sanook

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: