Connect with us

Published

on

หลังคาอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่ถล่ม คนงานเจ็บ 10 คน

วันที่ 4 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับรายงานอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟเกิดทรุดตัว บริเวณทางลอดหมู่บ้านบันไดม้า หมู่ที่ 4 ตำบลปากช่อง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 4 กันยายน ตำรวจ สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่าหลังคาอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่ บริเวณก่อนถึงสถานีรถไฟบันไดม้า หมู่ 4 ต.ปากช่อง เกิดพังถล่ม เป็นเหตุให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 10 ราย ภายหลังได้ประสานไปยังกู้ชีพ อบต.ปากช่อง และกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นหลังคาอุโมงค์ที่มีรถบรรทุกปูนซีเมนต์เพิ่งผสมปูนเสร็จและกำลังเท โดยมีคนงานได้ผูกเหล็กเตรียมไว้ และช่วยกันเกลี่ยปูนซีเมนต์ ขนาดความกว้างประมาณ 12 เมตร ยาว 12 เมตร และหนาประมาณ 1 เมตรเศษ ทำให้มีน้ำหนักมาก จนนั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหว พังถล่มลงไปที่ความสูง 6 เมตร เป็นเหตุให้คนงานทั้งชาวไทย และชาวเขมรที่อยู่ด้านบนตกลงมาได้รับบาดเจ็บรวม 10 ราย หลังเกิดเหตุเพื่อนคนงานต้องช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา

ภายหลัง เจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำดับเพลิงของ อบต.ปากช่อง เข้ามาฉีดปูนซีเมนต์ เพื่อตรวจหาร่างคนงานที่อาจถูกปูนทับ แต่โชคดีที่ไม่พบร่างคนงานแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า จุดดังกล่าวมีไว้ให้รถยนต์ใช้ลอดใต้รางรถไฟทางคู่ ที่กำลังก่อสร้างจากสถานีรถไฟมาบกระเบา ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ถึง ชุมทางถนนจีระ นคราชสีมา โดยบริษัท อิตาเลี่ยน ดิเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบว่า บริษัทก่อสร้างดังกล่าว ยังไม่สามารถเคลียร์ค่าใช้จ่ายกรณีที่ไปก่อสร้างสะพานกลับรถเกือกม้าที่เป็นทางข้ามรางรถไฟทางคู่ แล้วนำดินไปถมลำรางน้ำเดิม เพื่อสะดวกต่อการก่อสร้าง กระทั่งเกิดเมื่อฝนตกหนัก น้ำไม่สามารถไหลผ่านไปได้ เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลเมืองปากช่องกว่า 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย โดยประชาชนได้เรียกร้องมูลค่าความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาทไม่ได้

ข่าวเวิร์คพอยท์ 23

1.จุดเกิดเหตุเป็นทางอุโมงค์ ลอดใต้ทางรถไฟสายสระบรี-ปากช่อง บ้านบันไดม้า หมู่ที่ 4 ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา กำลังดำเนินการก่อสร้างโดยบริษัท อิตาเลี่ยน ดิเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) อุโมงค์กว้าง 10 เมตร สูง 4 เมตร ยาวประมาณ 160เมตร ดำเนินการแล้วประมาณ 100 เมตร เหลือประมาณ 60 เมตร ขณะเทคอนกรีตพื้นบนอุโมงค์ นั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดการทรุดตัว กว้าง 10 เมตร ยาว 15เมตร

2.คนงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 12 ราย มูลนิธิสว่างวิชชา ปากช่อง นำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา ไม่มีผู้เสียชีวิต

3.สภาพนั่งร้านจุดที่ไม่ทรุดตัวมีสภาพดี สาเหตุเบื้องต้นอาจเกิดจากการเทคอนกรีตไม่สมดุลเกิดการโยกตัวถ่ายน้ำหนักลงบางจุดมากเกินไป ทำให้เกดการทรุดตัว

4.วันที่ 5 กันยายน2653 เวลา 08.00น.ผู้รับจ้างได้กำลังดำเนินรื้อส่วนที่เกิดการทรุดและพังออกจากพื้นที่

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: