Connect with us

Highlight

สูญเสียอีกราย เยาวชนอาสาดับไฟป่า ถูกไฟคลอกเสียชีวิต นับเป็นรายที่ 7

Published

on

สูญเสียอีกราย เยาวชนอาสาดับไฟป่า ถูกไฟคลอกเสียชีวิต นับเป็นรายที่ 

วันนี้ 23 เมษายน 2563  เพจเฟซบุ๊ก “โพควา โปรดักชั่น” โพสต์รูปภาพและข้อความระบุว่า  “เกิดเหตุสลดเยาวชนอาสาเข้าไปดับไฟป่าร่วมกับชาวบ้าน แต่ไฟที่โหมแรง ทำให้เกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตจ.แม่ฮ่องสอน- เมื่อวานนี้ 22 เมษายน 2563 เวลา 22.30 น. ทางเพจโพควา ได้รับรายงานจาก Chai Pongpipat ผู้ประสานงานในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอนว่า นายสิทธิชัย กองแก้วสีงาม อายุ 21 ปี เยาวชนอาสาดับไฟป่าม.2 ต.ขุนยวมน้อย อ.ขุนยาม จ.แม่ฮ่องสอน เข้าไปดับไฟป่า ต่อมา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุขณะดับไฟป่า ทำให้เสียชีวิตทันทีในจุดเกิดเหตุโดยก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีการแจ้งเสียงตามสายในหมู่บ้านให้ราษฎรในหมู่บ้านไปร่วมดับไฟที่กำลังลุกลามเข้ามาหมู่บ้าน ผู้เสียชีวิตและราษฎรในหมู่บ้านจึงได้ช่วยกันดับไฟป่า แต่ขณะดับไฟได้เกิดกระแสลมแรงพัดเปลี่ยนทิศทางทำให้ผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นเวลาประมาณ 20.00 น.นับเป็นรายที่ 7 ที่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟป่าของปี 63”

ไฟป่ายังคงลุกลามอย่างต่อเนื้อง แหม่มีการช่วยเหลือการดับไฟป่าครั้งนี้จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยเพจเฟซบุ๊ก “ฝุ่นควันเชียงใหม่” ได้ระบุว่า  “เมื่อเวลา 16.00 น. ( 22 เม.ย.63) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับกองทัพบก นำชุดปฏิบัติการอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ ปภ. KA-32 จำนวน 2 ลำ บินดับไฟป่าในพื้นที่ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งพื้นที่เกิดเหตุเป็นภูเขาสูงชัน มีความเสี่ยง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้ โดยขึ้นบินรวม 12 เที่ยว ใช้ปริมาณน้ำ 36,000 ลิตร จนสถานการณ์คลี่คลาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการภาคพื้นดินได้เข้าควบคุมไฟไว้ในวงจำกัด ทำแนวกันไฟ พร้อมทั้งคอยเฝ้าระวังจนกว่าไฟจะดับสนิท อีกทั้งยังมีการรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงราย ไฟป่ากำลังลุกลามเข้าบริเวณชุมชนหล่อโย อ.แม่จัน จ.เชียงราย

นับว่าการสูญเสียครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เกิดอุบัติเหตุจากไฟป่าทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

 ในนามของทีมงานโตโจ้นิว์ก็กของแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอระลึกถึงสิ่งที่ท่านได้เสียสละเพื่อส่วนรวมในครั้งนี้ด้วย  

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: