Connect with us

Highlight

สิ้น ‘พุฒ ล้อเหล็ก’ ตำนานนักมวยชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ในวัย 68 ปี

Published

on

สิ้น ‘พุฒ ล้อเหล็ก’ ตำนานนักมวยชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ในวัย 68 ปี 

วันนี้ 2 มิ.ย. 63 เพจ กำปั้นหุ้มนวม ได้โพสต์รูปละข้อความอาลัย พุฒ ล้อเหล็ก ตำนานนักมวยชื่อดังผู้ไม่เคยแพ้น็อค ได้เสียชีวิตลง หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดหัวใจในช่วงสัปดาห์มที่ผ่านมา โดยไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน มีแฟนมวยเข้ามาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก โดยทางครอบครัวของ พุฒ ล้อเหล็ก จะจัดงานฌาปนกิจศพขึ้นที่ อาคารสมาคมย่านตาขาว จังหวัดตรัง บ้านเกิดของพุฒ ล้อเหล็ก จนถึงวันที่ 4 มิ.ย. นี้  

พุฒ ล้อเหล็ก มีชื่อจริงว่า ทวี พิพัฒิน์กุล เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2495 ที่จังหวัดตรัง โดยหันมาสนใจการชกมวยด้วยวัยเพียง 15 ปี ตามรอยผู้เป็นน้า และพาพุฒ ล้อเหล็ก เข้ากรุงเทพ เมื่อปี 2512 และขึ้นชกบนเวทีมวยลุมพินีครั้งแรก 14 มิถุนายน พ.ศ. 2512 และเป็นฝ่ายชนะคะแนน

ลีลาที่พลิ้วไหว แต่มีหมัดที่หนัก ท่วงท่ามวยไทยที่งดงาม พุฒ ล้อเหล็ก ถือเป็นตำนานนักมวยที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งของไทย โดยเริ่มชกมวยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2512 แต่สร้างผลงานที่ทั้งประเทศต้องพูดถึงจนเป็นจำนานด้วยการขึ้นชกทั้งหมด 66 ครั้ง แพ้เพียง 13 ครั้ง และไม่เคยแพ้น็อก เลยสักครั้งเดียว 

นอกจาการชกมวยไทยที่ยากที่คู่ต่อสู้จะเอาชนะได้ในความสามารถและลีลาของ พุฒ ล้อเหล็กแล้ว ยังเคยขึ้นชกมวยสากลจนได้รองแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลกอีกด้วย

เส้นทางหลังการชกมวยของ พุฒ ล้อเหล็ก ผันตัวมาเป็นครูมวย มีค่ายมวยชื่อ “ล้อเหล็กยิม” นักมวยในค่ายจะขึ้นชกในสังกัด ศึกวันทรงชัย และนอกจากนี้ยังเปิดร้านข้าวหมกไก่ที่บ้านในจ.ตรังอีกด้วย 

#TOJONEWS #โตโจ้นิวส์ 

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: