Connect with us

Published

on

สานต่อโครงการ Coding School Champions สู่โรงเรียนที่ 2 จาก 9 โรงเรียนต้นเเบบทั่วประเทศ

            เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจแห่งชาติหรือดีป้า ได้สานต่อโครงการ Coding School Champions โดยเดินทางไปสู่โรงเรียนที่ 2 จาก 10 โรงเรียนต้นแบบทั่วประเทศ ในครั้งนี้เดินทางไปที่โรงเรียนบ้านห้วยกะปิ จังหวัดชลบุรี พร้อมยกทัพพันธมิตรไปจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโค้ดมากมาย อาทิ SCB Academy, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้ง Coding Arena 

            โดยในโอกาสนี้ นายอรรถพล ปิ่นมั่น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยกะปิ จังหวัดชลบุรีได้กล่าวต้อนรับ และ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้าได้กล่าวพูดคุยกับทั้งบุคลากรภายในโรงเรียน และนักเรียนทั้งในระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น และประถมศึกษาตอนปลาย

            ซึ่งหลากหลายบริษัทที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างมีเกมต่างๆ ให้นักเรียนได้ทดลองเขียนโค้ดผ่านเกม โดยเฉพาะ Coding Arena ที่ได้นำเกม Robocat, Cooking Plan และเกม Virus Town เป็นจำนวน 3 เกมจาก 12 เกม ให้นักเรียนได้ฝึกการเรียนรู้การเขียนโค้ดผ่านเกม ซึ่งหากมีความสนใจสามารถเข้าไปทดลองเล่นได้ที่ codingarena.io โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

            ทั้งนี้กิจกรรมจากโครงการ Coding School Champions จะเดินทางไปจัดกิจกรรมในโรงเรียนต้นแบบอีก 8 โรงเรียน ในช่วงตั้งแต่เดือนตุลาคม – ธันวาคม 2563 เพื่อวางรากฐานทักษะที่สำคัญให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ได้มีทักษะในการดำเนินชีวิตที่มีคุณภาพต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: