Connect with us

Highlight

“สภาลมหายใจเชียงใหม่” เรียกร้อง ขออากาศดี 15 ปี ไม่มีอะไรคืบ

Published

on

“สภาลมหายใจเชียงใหม่” เรียกร้อง ขออากาศดี 15 ปี ไม่มีอะไรคืบ  

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 63 นายบัณรส บัวคลี่ ผู้ประสานงานสภาลมหายใจเชียงใหม่ ได้มีการแถลงข่าวในการเตรียมข้อเสนอถึงนายก เรื่อง 15 ปีมลพิษอากาศฝุ่นละอองภาคเหนือ ปี 2564 ต้องมีความก้าวหน้าที่จับต้องได้ ที่สำนักงานสภาลมหายใจเชียงใหม่ ถ.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยจะมีการนำข้อเสนอไปมอบให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในโอกาสที่จะเดินทางมาปลูกต้นไม้เพื่อฟื้นฟูป่า และรับฟังสรุปการประชุมถอดบทเรียนการทำงาน ในสถานการณ์ไฟป่าและฝุ่นควันของจ.เชียงใหม่ ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

นายบัณรส บัวคลี่ ผู้ประสานงานสภาลมหายใจเชียงใหม่ กล่าวว่า สภาลมหายใจเชียงใหม่ ได้มีข้อเรียกร้องให้รัฐบาลระดมความคิดถอดบทเรียนความล้มเหลวที่ผ่านมาอย่างจริงจัง รับฟังความเห็นแตกต่างของภาคส่วนอื่นที่ไม่ใช่หน่วยราชการ ทบทวนกระบวนทัศน์และแนวคิดของการแก้ปัญหา รัฐบาลต้องแสดงความกล้าหาญในการตัดสินใจอย่างมีเจตจำนงทางการเมือง เพื่อแก้ปัญหานี้ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพราะปัญหานี้มีความซับซ้อนโยงใยกับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ทั้งในเมืองในป่า ภาคอุตสาหกรรมส่งออก รัฐบาลต้องเร่งรัดพิจารณาเสนอกฎหมายอากาศ-สะอาด เช่นเดียวกับอารยประเทศเพื่อเป็นเครื่องมือของเจตจำนงที่จะให้มีอากาศสะอาดให้กับประชาชน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: