Connect with us

Social

สภากาชาด ชวนบริจาคโลหิตวันหยุดยาว

Published

on

วันหยุดยาวแบบนี้ สำนักข่าวโตโจ้นิวส์ อยากชวนเพื่อนๆมาบริจาคโลหิตกัน เพื่อเตรียมพร้อมสำรองสำหรับวันหยุดยาวครับ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เตรียมพร้อมสำรองโลหิตช่วงหยุดยาวชดเชยช่วงวันสงกรานต์ เชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญบริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายน 2563 ( รวม 4 วัน ) ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ เนื่องจากมติ ครม.กำหนดให้วันที่ 4 – 7 กันยายน 2563 เป็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางไปท่องเที่ยว หรือกลับบ้านต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก และมักจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมากมาย จึงเป็นที่มาของความต้องการโลหิตอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในโรงพยาบาลใหญ่ๆหลายแห่ง ที่ต้องทำการรักษาด้วยการผ่าตัดให้ผู้ป่วย รวมทั้งผู้ป่วยเด็กโรคเลือด อาทิ โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย ฮีโมฟีเลีย ที่ต้องใช้เลือดในปริมาณมากและต่อเนื่องตลอดชีวิต 

โดยโรงพยาบาลทั่วประเทศ ขอเบิกเลือดมายังศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มากถึง 2,500 – 3,000 ยูนิตต่อวัน แต่สามารถจ่ายเลือดได้เพียง 60% เท่านั้น 

ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพดี โดยเฉพาะผู้ที่เคยบริจาคโลหิตเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่บริจาคครบกำหนด 3 เดือนแล้ว สามารถบริจาคโลหิตได้อย่างต่อเนื่องทุก 3 เดือนหรือปีละ 4 ครั้ง เพื่อให้มีปริมาณโลหิตที่สม่ำเสมอเพียงพอแก่ผู้ป่วย ในช่วงระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายน 2563 เวลา 08.30 -15.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: