Connect with us

Published

on

29 มิถุนายน พ.ศ.2443 วันคล้ายวันเกิดของ อ็องตวน เดอ แซงเตกซูว์เปรี ผู้แต่งนวนิยายขายดีระดับโลก “เจ้าชายน้อย” หนังสือที่ให้แง่คิดจนได้รับรางวัลมากมาย ถูกนำไปแปลกว่า 350 ภาษา แต่น่าเสียดายที่เขาไม่ได้รับรู้ถึงความสำเร็จของตัวเอง


อ็องตวน เดอ แซงเตกซูว์เปรี (Antoine de Saint-Exupéry) เป็นนักเขียนและนักบินชาวฝรั่งเศส เขาได้เขียนหนังสือเป็นจำนวนมาก โดยผลงานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคือเรื่อง ‘เจ้าชายน้อย (Le petit prince)’ ที่มีจุดเริ่มต้นในการเขียนขณะตอนที่เขาอยู่ที่นิวยอร์คกับเพื่อนซึ่งเป็นบรรณาธิการสำนักพิมพ์ เขาได้สเก็ตช์รูปเด็กผู้ชายผมบลอนด์หยักศก แล้วเพื่อนเกิดความสนใจในรูปภาพจึงเสนอให้เขียนเรื่องเล่าเป็นนิทานเกี่ยวกับเด็กผู้ชายในภาพ เจ้าชายน้อยเป็นหนังสือที่เขาเขียนขึ้นเพื่อเสียดสีสังคม แต่เนื่องจากมีเนื้อหาที่ดีมีแง่คิดสอดแทรกจึงทำให้กลายเป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับเยาวชน
เจ้าชายน้อยถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปีพ.ศ. 2486
แต่ก่อนการตีพิมพ์ของหนังสือเจ้าชายน้อย น่าเสียดายที่แซงเตกซูว์เปรีได้ออกเดินทางจากสหรัฐอเมริกา และบินลาดตระเวนให้กับกองทัพอากาศของฝรั่งเศสและได้หายไปขณะอยู่เหนือน่านฟ้าแอฟริกาเหนือ ในวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2537 ภายหลังในปี พ.ศ.2541 ก็ได้มีชาวประมงชาวฝรั่งเศสได้พบสร้อยข้อมือของเขาขณะจับปลา และในปีพ.ศ.2551 นักบินขับไล่ชาวเยอรมัน วัย 88 ปี ได้ออกมายืนยันว่าเขาเป็นนักบินที่ทำการลาดตระเวนในบริเวณที่พบซากเครื่องบินของแซงเตกซูว์เปรีในคืนวันที่เขาหายไป และเป็นผู้ยิงเครื่องบินของเขาตก

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: