Connect with us

Published

on

ผู้พิพากษาในประเทศบราซิลออกคำสั่งให้นายจาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล สวมหน้ากากทุกครั้งเมื่อออกไปในที่สาธารณะในเมืองหลวงของบราซิล ตามกฎหมายที่ทางการกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของประเทศกำหนดให้ผู้คนที่ออกจากที่พักอาศัยจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หากฝ่าฝืนมีโทษปรับวันละ 2,000 เรอัล หรือราว 12,000 บาท

วันนี้ 24 มิ.ย.2563 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรนาโต โกเอลโอ โบเรลลี ผู้พิพากษาในประเทศบราซิลออกคำสั่งให้นายจาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล สวมหน้ากากทุกครั้ง เมื่ออยู่ในที่สาธารณะในเมืองหลวงของบราซิล หลังประธานาธิบดีบราซิลถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยผู้พิพากษาระบุว่า การไม่สวมหน้ากากของผู้นำบราซิลอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความยุ่งยากขึ้นภายในบราซิล เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โบลโซนารูเป็นผู้นำประเทศที่แทบจะไม่เคยสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในพื้นที่สาธารณะเวลาพบปะผู้คนจำนวนมากเลย

โดยกฎหมายที่ทางการกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของประเทศบราซิลกำหนดให้ผู้คนที่ออกจากที่พักอาศัยจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลยังเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการดังกล่าว  โดยผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับวันละ 2,000 เรอัล หรือประมาณ 12,000 บาท โดยนายโบลโซนาโรกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ จะไม่ได้รับการยกเว้นจากคำสั่งนี้ และต้องถูกปรับเต็มจำนวน ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศบราซิลล่าสุดเพิ่งจะมียอดผู้ติดเชื้อสะสมแตะหลักล้านราย เป็นประเทศที่ 2 ของโลกต่อจากสหรัฐอเมริกา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: