Connect with us

Published

on

วันสลอธสากล ถูกจัดตั้งขึ้นครั้งแรกตรงกับวันที่ 20 ตุลาคม ปี 2010 โดยมูลนิธิ AIUNAU ในประเทศโอลอมเบีย จากนั้นก็งมีการประกาศให้ทุกวันที่ 20 ตุลาคมของทุกๆ ปี กลายเป็นวันสลอธสากล

วันสลอธสากล มีขึ้นเพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักถึงความสำคัญ วิถีชีวิตและการอยู่อาศัยตามธรรมชาติของพวกสล็อต โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในอเมริกา

สลอธเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ตัวนิ่มและนางอาย มีถิ่นกำเนิดที่ ทวีปอเมริกาเหนือ แต่ปัจจุบัน พบมากในป่าฝนร้อนชื้นของอเมริกากลางและอเมริกาใต้ พบประมาณ 2 สายพันธุ์หลักคือ สลอธ 2 นิ้ว และสลอธ 3 นิ้ว ที่ตอนนี้จัดอยู่ในกลุ่ม สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ 

สลอธ มีขนาดตัวเท่ากับ สุนัขขนาดกลาง โดยมีขนาดตัว 23 นิ้ว หนักประมาณ 4 กิโลกรัม ลำตัวปกคลุมด้วย ขนสีเทาแกมน้ำตาลเข้ม หรือน้ำตาลอ่อน ภายในร่างกายมีมัดกล้ามเนื้อเพียง 25% เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ในหน้าหนาว พวกมันจึงไม่สามารถทนต่อความหนาวได้มากนัก แม้จะเป็นสัตว์ที่ดูอ่อนแอ แต่กรงเล็บของสลอธ กลับแข็งแรงมาก เพราะมีความยาว 3-4 นิ้ว จึงทำให้สามารถห้อยตัว อยู่บนต้นไม้ได้แบบสบาย ๆ แต่จะเป็นอุปสรรค เมื่อพวกมันลงมาที่พื้นดิน เลยทำให้กลายเป็นสัตว์ที่เคลื่อนที่ช้าที่สุดในโลก โดยใน 1 ชั่วโมงมันจะเคลื่อนที่ได้แค่ 4.82 เมตรเท่านั้น 

สลอธ จะชอบห้อยตัว อยู่บนต้นไม้สูง ๆ และทำกิจกรรมทุกอย่างบนต้นไม้ ไม่ว่าจะกิน นอน ผสมพันธุ์ หรือแม้กระทั่งเมื่อพวกมันตาย ก็ยังจะห้อยโหนอยู่บนต้นไม้อยู่ พวกมันจะลงมาเมื่อต้องขับถ่ายและเมื่อต้องลงไปในน้ำเท่านั้น 

นอกจากนี้ สลอธเป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยเข้าสังคม เพราะพวกมันใช้เวลาในแต่ละวัน หมดไปกับการนอน โดยจะใช้เวลานอน 15-20 ชั่วโมงต่อวัน นอกจากนี้ ยังมีพฤติกรรมการเข้าสังคมที่แปลกประหลาด เพราะการเข้าสังคมของตัวสลอธ นั้นคือการที่พวกมันนอนอยู่บนต้นไม้ ต้นเดียวกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: